Hạn chế tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo từng trường riêng lẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 1:51:49 PM

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2010, Bộ nhấn mạnh tiếp tục triển khai trong toàn quốc việc tổ chức thi theo cụm trường (bao gồm cụm nhiều trường và cụm chỉ có 1 trường riêng lẻ); hạn chế tối đa việc tổ chức thi theo từng trường riêng lẻ nhưng không để xảy ra tình trạng thí sinh bỏ thi vì lý do tổ chức thi theo cụm trường.

Bộ cũng yêu cầu, địa điểm thi phải đảm bảo về cơ sở vật chất, an toàn cho kỳ thi, thuận tiện cho thí sinh đến dự thi, đáp ứng việc ăn, nghỉ đảm bảo vệ sinh cho thí sinh có nhu cầu.

Năm nay, thi tốt nghiệp THPT gồm 6 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hoá học, Lịch sử, Địa lí. Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh không theo học hết chương trình ngoại ngữ THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy – học được thay thế bằng môn Vật lí (thi theo hình thức trắc nghiệm).

Vừa qua, các địa phương đều lúng túng trong việc xác định đối tượng học sinh nào được thi tốt nghiệp môn vật lý thay cho môn ngoại ngữ. Về điều này, Bộ đã hướng dẫn rõ, điều kiện để thay đổi môn thi là: giáo viên dạy môn Ngoại ngữ thiếu hoặc chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo, năng lực dạy học yếu; việc thực hiện chương trình không liên tục; học sinh là người dân tộc thiểu số, khả năng tiếp thu ngoại ngữ yếu hoặc do chuyển trường nên phải học đổi môn Ngoại ngữ; các điều kiện về trang thiết bị dạy học, thực hành tiếng chưa đáp ứng yêu cầu dạy – học... do Giám đốc sở GD-ĐT quyết định.

• Bộ GD-ĐT cũng vừa thông báo danh sách những học sinh lớp 12 được miễn thi tốt nghiệp THPT. Đây là những học sinh đã tham dự kỳ thi chọn HS vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế từ ngày 16 đến ngày 18-4-2010.

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các trường ĐH có HS lớp 12 trong danh sách được miễn thi tốt nghiệp THPT (ĐH Sư phạm HN; Sư phạm TP.HCM; ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia HN); trường Phổ thông năng khiếu (ĐHQG TP.HCM); ĐH Vinh) làm thủ tục xét miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2010 cho các học sinh này.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tiết mục

YBĐT - Nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc và có cơ hội được bộc lộ năng khiếu ca hát, vừa qua, Sở Giáo dục&Đào tạo đã tổ chức Hội thi “Em hát dân ca”cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong toàn tỉnh.

Một tiết mục trong hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức lao động.

YBĐT - Kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2010); Quốc tế lao động 1/5; Chào mừng 110 thành lập tỉnh; 65 năm thành lập đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2010), trong 2 ngày 24,25/4/2010 Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ năm 2010.

Cán bộ y tế thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn và tư vấn cho Hoàng Thị M cách bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như tránh làm lây truyền sang người thân, cộng đồng.

YBĐT - Xin được giấu tên thật của cặp vợ chồng trẻ này bởi đó chỉ là một trong số năm cặp vợ chồng trẻ mới được xét nghiệm có kết quả dương tính với HIV ở xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở Trường THCS xã trung Tâm (Lục Yên). (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Chủ trương xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong công tác GPMB khu công nghiệp ở Chi bộ thôn Cốc Há , thị trấn Yên Thế (Lục Yên - Yên Bái) bước đầu đã thành công. Thông qua đó, từng bước nâng cao vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và phát huy chức năng tuyên truyền, vận động của các tổ chức trong hệ thống chính trị, đặc biệt phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Kết quả này càng khẳng định lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục