Thành lập Cục Quản lý môi trường y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 2:06:48 PM

Từ ngày 1-5, Cục Quản lý môi trường y tế Bộ Y tế chính thức đi vào hoạt động. Đây là cơ quan được tách từ Cục Y tế dự phòng và môi trường theo nghị dịnh 22/2010 của Chính phủ sửa đổi chức năng, cơ cấu của Bộ Y tế, có nhiệm vụ quản lý nhà nước về vệ sinh môi trường ngành y tế. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Y tế có cơ quan quản lý chuyên trách về môi trường.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Huy Nga, nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường, làm cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế. Các phó cục trưởng gồm ông Trần Đắc Phu, bà Trần Ngọc Lan và bà Nguyễn Thị Liên Hương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn sẽ kiêm nhiệm vị trí cục trưởng Cục Y tế dự phòng, phó cục trưởng gồm các ông Nguyễn Văn Bình, Trần Thanh Dương và Phan Trọng Lân.

(Theo TTO)

Các tin khác

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2010, Bộ nhấn mạnh tiếp tục triển khai trong toàn quốc việc tổ chức thi theo cụm trường (bao gồm cụm nhiều trường và cụm chỉ có 1 trường riêng lẻ); hạn chế tối đa việc tổ chức thi theo từng trường riêng lẻ nhưng không để xảy ra tình trạng thí sinh bỏ thi vì lý do tổ chức thi theo cụm trường.

Tiết mục

YBĐT - Nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc và có cơ hội được bộc lộ năng khiếu ca hát, vừa qua, Sở Giáo dục&Đào tạo đã tổ chức Hội thi “Em hát dân ca”cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong toàn tỉnh.

Một tiết mục trong hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức lao động.

YBĐT - Kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2010); Quốc tế lao động 1/5; Chào mừng 110 thành lập tỉnh; 65 năm thành lập đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2010), trong 2 ngày 24,25/4/2010 Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ năm 2010.

Cán bộ y tế thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn và tư vấn cho Hoàng Thị M cách bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như tránh làm lây truyền sang người thân, cộng đồng.

YBĐT - Xin được giấu tên thật của cặp vợ chồng trẻ này bởi đó chỉ là một trong số năm cặp vợ chồng trẻ mới được xét nghiệm có kết quả dương tính với HIV ở xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục