Khai mạc trại sáng tác ảnh nghệ thuật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm nâng cao khả năng sáng tác ảnh nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Yên Bái, ngày 10/4/2007 Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh đã phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật - Yên Bái 2007.

Các học viên dự Trại sáng tác ảnh nghệ thuật Yên Bái năm 2007.
Các học viên dự Trại sáng tác ảnh nghệ thuật Yên Bái năm 2007.

Tham dự Trại có gần 60 học viên là các hội viên Hội Văn học nghệ thuật, phóng viên báo chí, những người có năng khiếu và đam mê nhiếp ảnh ở các cơ quan, địa phương trong tỉnh.

Giảng viên trại sáng tác là các nghệ sỹ nhiếp ảnh có tên tuổi như: Vũ Huyến - Phó chủ tịch Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam; Vũ Nhật - Trưởng ban Sáng tác và triển lãm Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam.

Trong một tuần hoạt động của Trại sáng tác, các trại viên sẽ được phổ biến thông tin về hoạt động ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế, kỹ năng sáng tác ảnh nghệ thuật, phê bình tác phẩm ảnh nghệ thuật, đi thực tế sáng tác ở cơ sở, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ... 

Hoàng Nhâm - Hoàng Đô

Các tin khác

YBĐT - Từ xa xưa, trong các đám cưới của dân tộc Tày vùng sông Chảy Thác Bà đều nhờ đến ông quan làng và hát quan làng. Hát quan làng là lối hát đối đáp nhau giữa đại diện họ nhà trai và họ nhà gái từ lúc đón dâu đến lúc đưa dâu giao nộp cho họ nhà trai.

YBĐT - Tháng 8 năm Nhâm Ngọ, con trai cả Nguyễn Quang Bích (còn gọi Ngô Quang Bích) là Ngô Quang Đoan, tự là Chương Phủ, hiệu là Tượng Phong có viết về tiểu sử và công trạng của cha với tiêu đề Ngư Phong tướng công hành trạng bằng chữ Hán để lại cho con cháu và hậu thế.

Những dấu tích kiến trúc thời Trần ngay bên bờ sông Chảy, thuộc địa phận huyện Lục Yên.

YBĐT - Một số nhà khảo cổ học đã phát hiện được tại di chỉ Hang Hùm nằm bên lưu vực sông Chảy thuộc địa phận huyện Lục Yên những dấu vết của người Việt cổ sống cách đây hàng nghìn năm. Trong vùng lòng Hồ Thác Bà khi chưa ngập nước, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện được nhiều di vật công cụ thời kỳ đá mới.

YBĐT - Việc nghiên cứu về luật tục, cũng như duy trì và ứng dụng nó là phương cách tốt nhất để gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong việc xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng bản làng vùng đồng bào thiểu số ở Yên Bái hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục