Tổng thống Putin ký luật thành lập tòa án tại 4 vùng mới sáp nhập vào Nga

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/4/2023 | 9:55:12 AM

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 3/4 đã ký ban hành luật liên quan đến lập tòa án và bổ nhiệm các thẩm phán tại 4 vùng gồm Lugansk, Donetsk, Kherson, Zaporizhzhia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các thẩm phán cũ tại những vùng này khi còn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine có quyền được ứng tuyển vào các vị trí trong tòa án mới nhưng phải đáp ứng các điều kiện đặt ra và phải có quốc tịch Nga.

Luật thiết lập thủ tục tiến hành những kỳ thi tuyển chọn cho các vị trí tư pháp ở 4 vùng trên, cũng như xác định quyền hạn của Hội đồng thẩm phán.

Luật cũng thiết lập thủ tục tiến hành những kỳ thi tuyển chọn cho các vị trí tư pháp ở 4 vùng trên, cũng như xác định quyền hạn của Hội đồng thẩm phán.

Tháng 9/2022, Zaporizhzhia, Kherson, Lugansk và Donetsk tổ chức các cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga. Việc sáp nhập chính thức diễn ra vào đầu tháng 10/2022.

Ukraine và phương Tây cũng không công nhận quyết định sáp nhập của Moscow. Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định, Ukraine sẽ khôi phục toàn bộ lãnh thổ, bao gồm các vùng nêu trên và bán đảo Crimea.

(Theo VTC)

Các tin khác
Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Sự chuyển đổi từ đồng USD sang đồng nhân dân tệ cho thấy Nga và Trung Quốc đang ngày càng phát triển mối quan hệ kinh tế và hợp tác trong các giao dịch thương mại và tài chính.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết Phần Lan sẽ chính thức gia nhập liên minh quân sự này vào ngày 4/4.

Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Oleksiy Danilov

Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine đã công bố bản kế hoạch 12 điểm nhằm giành lại bán đảo Crimea từ Nga.

Đám đông biểu tình tập trung tại Tel Aviv.

Hàng trăm nghìn người Israel vẫn tiếp tục xuống đường biểu tình, đánh dấu tuần thứ 13 liên tiếp phản đối cuộc đại tu tư pháp gây tranh cãi hiện đã bị chính phủ nước này đình chỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục