Động đất mạnh tại Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/11/2008 | 12:00:00 AM

Hôm nay (10/11), một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Thanh Hải, phía tây Trung Quốc làm rung chuyển nhiều tòa nhà trong thành phố mỏ Golmud và thủ phủ của tỉnh là thành phố Tây Ninh.

Tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc
Tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Cơ quan Đo đạc Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu ước tính độ lớn trận động đất là 6,7 độ richter nhưng đã nhanh chóng giảm xuống còn 6,5 độ. Hãng Tân hoa xã thì đưa tin trận động đất mạnh 6,3 độ richter.

"Chúng tôi đang ở tầng 10, và cảm thấy sự rung chuyển rất mạnh trong 10 phút, nhưng chưa có tổn thất gì", một quan chức chính quyền Tây Ninh họ Vương nói.

Sự chấn động lan sang cả Golmud, một thành phố công nghiệp phụ thuộc nhiều vào khai mỏ kali. Theo USGS, tâm chấn cách Golmuds 161 km về phía bắc-đông bắc ở độ sâu 9,9 km.

Chính quyền huyện gần tâm chấn đã điều động 180 nhân viên tới khu vực xảy ra động đất điều tra ghi nhận tổn thất. "Chưa có trường hợp thương vong nào được thông báo", Cố Hiểu Đồng, một quan chức địa phương nói. Huyện này gồm 16.000 dân, chủ yếu là các dân tộc Mông Cổ, Tây Tạng, Hồi và Hán.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Ông Obama trong cuộc họp báo ở Chicago ngày 7/11.

Sau khi ăn mừng chiến thắng áp đảo trước đối thủ đảng Cộng hòa để đi vào lịch sử là Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. Ông Obama sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức đang ở phía trước.

EU vừa có quy định bắt buộc các sản phẩm thực phẩm và đồ uống xuất khẩu vào thị trường EU phải ghi rõ nhãn mác nếu sử dụng phẩm màu tổng hợp.

Tàu ngầm dòng Oscar - loại giống tàu ngầm Kursk

Tàu ngầm hạt nhân được coi là một trong những vũ khí đặc sắc nhất của lực lượng quốc phòng Nga. Tuy vậy những tai nạn liên tiếp đang phủ bóng đen lên niềm tự hào của đất nước bạch dương.

Các lãnh đạo EU đã nhất trí với đề xuất cải cách hệ thống tài chính toàn cầu của Pháp.

Các lãnh đạo EU đã thông qua kế hoạch cải cách hệ thống tài chính toàn cầu, qua đó thống nhất được quan điểm chung trước thềm hội nghị G-20 ở Mỹ sắp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục