Thủ tướng Ôn Gia Bảo kêu gọi thế giới tin Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, hôm 23/3, gặp gỡ các đại biểu nước ngoài tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc lần thứ 10 và kêu gọi toàn thế giới nỗ lực chống khủng hoảng tài chính.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (trước, phải) gặp gỡ các đại biểu nước ngoài dự Diễn đàn Phát triển Trung Quốc 2009 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 23/3.
Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (trước, phải) gặp gỡ các đại biểu nước ngoài dự Diễn đàn Phát triển Trung Quốc 2009 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 23/3.

"Chỉ khi mỗi nước có những biện pháp kích thích hiệu quả thì nền kinh tế thế giới mới có thể thoát ra ngoài khủng hoảng và phục hồi", trích lời ông Ôn Gia Bảo trước hơn 50 đại biểu nước ngoài tại Diễn đàn Kinh tế Trung Quốc, sự kiện kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 21/3.

Trung Quốc đã thực hiện nhiều kế hoạch nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nước này sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% như đã đề ra trong năm nay, Thủ tướng Ôn Gia Bảo khẳng định.

Ông cho hay, với các nỗ lực kịp thời, nền kinh tế ở một số ngành và lĩnh vực của Trung Quốc giờ đây đang chứng kiến nhiều dấu hiệu tốt hơn.

"Trung Quốc không thể tự thân phát triển mà không có phần còn lại của thế giới", Thủ tướng Ôn Gia Bảo nói và cho biết thêm rằng Bắc Kinh hy vọng sẽ mở lòng tin ra toàn thế giới và thế giới nên tín nhiệm Trung Quốc.

Được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thuộc Hội đồng Nhà nước Trung Quốc bảo trợ, Diễn đàn Phát triển Trung Quốc được thành lập năm 2000. Diễn đàn năm nay tập trung vào chủ đề Sự phát triển và Cải cách của Trung Quốc trong Khủng hoảng tài chính toàn cầu, có sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao, nhà doanh nghiệp, học giả và lãnh đạo từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Binh sĩ Nhật.

Đại úy Kenji Sawai, Tư lệnh Trung đoàn bộ binh 18 của Nhật Bản, đứng ở sở chỉ huy. Ông mặc bộ quần áo ngụy trang trắng từ đầu tới chân. Trong nhiều thập kỷ qua, sứ mạng của các sĩ quan Nhật như Sawai khá minh bạch: Bảo vệ đất nước.

Obama xuất hiện trong nhiều cuốn sách thiếu nhi như anh hùng.

Tổng thống thứ 44 của Mỹ, người da màu đầu tiên đứng đầu Nhà Trắng thành anh hùng trong vô số sách cho thiếu nhi ngập tràn ở Mỹ.

Ông Rajoelina trong lễ tuyên thệ nhậm chức.

Liên minh châu Phi tuyên bố đình chỉ tư cách thành viên của Madagascar và không có bất kỳ nhà ngoại giao nào tham dự lễ nhậm chức của ông Rajoelina

Trong phản ứng chính thức đầu tiên của La Havana sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ B.Obama thông qua luật chi tiêu tài khóa 2009 nới lỏng một số biện pháp cấm vận chống Cuba, Thứ trưởng Ngoại thương và Ðầu tư nước ngoài Cuba Ricardo Guerrero cho rằng, những nới lỏng này mới là "cử chỉ nhỏ nhoi", đồng thời yêu cầu Mỹ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận đối với Cuba kéo dài đã 47 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục