Đảng bộ phường Yên Thịnh nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2023 | 7:48:01 AM

YênBái - Đảng bộ phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề (SHCĐ) theo từng tháng, từng quý theo hướng dẫn của các cấp và thực hiện chấm điểm sinh hoạt chi bộ theo Nghị quyết 18, 19 của Tỉnh ủy trong các buổi sinh hoạt.

Cán bộ, đảng viên Chi bộ Tổ dân phố số 4, phường Yên Thịnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh.
Cán bộ, đảng viên Chi bộ Tổ dân phố số 4, phường Yên Thịnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo của cấp ủy và ban tuyên giáo các cấp về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB); thực hiện có hiệu quả Đề án số 07-ĐA/TU của Tỉnh ủy và kế hoạch chỉ đạo của Thành ủy Yên Bái về xây dựng chi bộ kiểu mẫu, Chi bộ Tổ dân phố số 4, phường Yên Thịnh tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề (SHCĐ) năm 2023 với nội dung "Đảng bộ tỉnh Yên Bái thành lập, lãnh đạo nhân dân các dân tộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ (giai đoạn 1945 - 1975)". 


Thông qua hình thức thuyết trình, trình chiếu hình ảnh, phim tư liệu, tham quan các khu trưng bày tại Bảo tàng tỉnh, các đại biểu, đảng viên trong Chi bộ cùng nhau ôn lại quá trình hình thành, phát triển; lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1945 - 1975. Từ đó, cán bộ, đảng viên nắm bắt sâu sắc hơn về những đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc ta. 

Cùng đó, mỗi cán bộ, đảng viên cũng nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực học tập, thực hiện tốt nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong chi bộ. Cấp ủy nắm chắc tình hình tư tưởng của đảng viên để tiếp tục xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng chi bộ kiểu mẫu. 

Bà Hoàng Thị Chi - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 4 cho biết: để chuẩn bị buổi SHCĐ đạt chất lượng, ngay từ đầu, Ban Chi ủy giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí đảng viên đảm bảo phù hợp với trình độ, nghiệp vụ, đảm bảo đúng nội dung xây dựng và được Ban Chi ủy thông qua… 

Vận dụng được chuyên môn, nghiệp vụ của các đảng viên đương chức tại Chi bộ trực tiếp tham gia thuyết trình, giới thiệu nội dung của buổi sinh hoạt ngay tại đơn vị công tác tại buổi SHCĐ đã tạo ra nhiều điểm mới, thu hút đông đảo đảng viên tham gia, tạo ra mối gắn kết chặt chẽ trong chi bộ và là dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cho tất cả đảng viên toàn Chi bộ. 

Hàng năm, Đảng bộ phường Yên Thịnh còn chú trọng xây dựng kế hoạch triển khai 1 chi bộ kiểu mẫu trong toàn Đảng bộ. Xây dựng kế hoạch SHCĐ theo từng tháng, từng quý theo hướng dẫn của các cấp và thực hiện chấm điểm SHCB theo Nghị quyết 18, 19 của Tỉnh ủy trong các buổi sinh hoạt. 

Các đồng chí trong Đảng ủy phường cũng thường xuyên tham gia các buổi SHCB, SHCĐ tại cơ sở để kịp thời rút kinh nghiệm, tham gia ý kiến để nâng cao chất lượng buổi SHCB và SHCĐ. Từ hoạt động này, Đảng ủy đúc rút kinh nghiệm, tiếp tục bổ sung, đảm bảo nội dung, yêu cầu theo hướng dẫn của cấp trên để đảm bảo nội dung, yêu cầu theo quy định để triển khai tới các chi bộ tiếp theo. 

Sau một thời gian triển khai tới cơ sở, việc SHCB và SHCĐ của 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đi vào nền nếp, có chiều sâu, gắn với nhiệm vụ thực tiễn tại chi bộ, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị. Tỷ lệ đảng viên tham gia SHCB luôn đạt mức trên 90% số lượng đảng viên của mỗi chi bộ; không có đảng viên vắng mặt không có lý do cũng như không có đảng viên vắng mặt quá 3 kỳ SHCB/năm. Thời gian sinh hoạt được đảm bảo, các đảng viên đóng góp ý kiến thảo luận, phát biểu đi thẳng, làm rõ các vấn đề quan tâm ngay tại cuộc họp...  

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ phường Yên Thịnh cho biết: các buổi SHCB cũng như SHCĐ tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đã được triển khai đều đặn và có nhiều đổi mới. 

Có chi bộ tổ chức sinh hoạt đã triển khai chuyên đề mang tính thời sự như: vấn đề nâng cao chất lượng SHCB; công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới; công tác tăng thu ngân sách để xây dựng doanh nghiệp phát triển; công tác đổi mới trong phát triển giáo dục đào tạo; công tác ứng dụng số trong SHCB… Cũng có chi bộ còn tổ chức các buổi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các địa danh, địa điểm lịch sử như: Tân Trào (Tuyên Quang), quê hương Bác Hồ, Di tích lịch sử K9 - Đá Chông, Bảo tàng tỉnh… 

Các buổi SHCĐ được đổi mới cao, phù hợp với điều kiện thực tiễn đã góp phần nâng cao nhận thức của chi bộ, chi ủy hoặc đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ về vai trò, mục đích, yêu cầu, nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ mình; từ đó, tích cực đổi mới nội dung, hình thức SHCB và phát huy dân chủ trong SHCB gắn với kỷ luật phát ngôn của đảng viên… 

Các đảng viên được nâng cao trình độ, nhận thức, trách nhiệm của bản thân để đoàn kết, thống nhất để cùng tạo nét đột phá trong xây dựng văn hóa, con người văn hóa, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần xây dựng địa phương phát triển.

Hoài Văn

Tags Đảng bộ Yên Thịnh chất lượng sinh hoạt chuyên đề

Các tin khác
Chi bộ bản Nả Háng Tủa Chử họp bàn các giải pháp thực hiện XDNTM.

Bản Nả Háng Tủa Chử, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải có diện tích đất tự nhiên 1.763 ha với 143 hộ, 754 nhân khẩu và hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí mới chiếm tới 79,23%. Tuy nhiên, những năm qua, Chi bộ bản Nả Háng Tủa Chử đã lãnh đạo nhân dân ra sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Trịnh Xuân Thành - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng chí trong Chi bộ Suối Bắc, xã Suối Quyền khảo sát, tìm hướng đi mới cho thôn Suối Bắc phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn khẳng định: “Trong quá trình dự sinh hoạt chi bộ, các đồng chí cấp ủy viên các cấp đã kịp thời thông tin các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên; nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời lắng nghe, tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị chính đáng, chỉ đạo hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân”.

Người dân xã Cát Thịnh đóng góp tiền, ngày công thắp sáng đường điện an ninh thôn Khe Nước.

Trở lại Cát Thịnh những ngày cuối tháng 6, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với những đổi thay của đất và người nơi vùng bán sơn cước này.

Đại hội Chi bộ Quỹ tín dụng nhân dân Hồng Hà lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 -2025.

Kinh tế tập thể (KTTT) với nhiều loại hình hợp tác mà nòng cốt là hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác là cơ sở và lực lượng cốt lõi để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Vì vậy, việc phát triển đảng viên và tổ chức đảng trong khu vực kinh tế này đang là vấn đề thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục