Nữ đảng viên làm kinh tế giỏi

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/6/2014 | 2:34:32 PM

YBĐT - Chúng tôi theo đảng viên Hoàng Thị Hương, thôn Đỗng Hảo, xã Bình Thuận vượt qua quãng đường 2km để đến khu rừng của gia đình chị. Hôm nay, chị phải thuê thêm vài lao động địa phương để phát quang cây cỏ, chăm sóc rừng.

Chị Hương chăm sóc đàn gà.
(Ảnh: Đoàn Hà)
Chị Hương chăm sóc đàn gà. (Ảnh: Đoàn Hà)

Rừng bồ đề, mỡ xanh tốt chính là thành quả lao động mà anh chị đã dày công vun xới, vất vả trong suốt hơn 3 năm qua. Ngoài thuê một lao động thường xuyên trông nom, kiểm tra rừng, trung bình mỗi năm, gia đình chị còn phải thuê trên dưới 160 công lao động theo thời vụ. Một năm, chỉ riêng việc chăm sóc rừng, gia đình chi trả khoảng 20 triệu đồng.

Chị Hương cho hay: "Mỗi ngày với khối lượng công việc từ chăm nom đồng ruộng, chăm sóc và thu hái chè, chăn nuôi lợn, gà đến nấu rượu, làm đậu là mình gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Ông xã lại bận chạy xe nên thỉnh thoảng mình mới đảo qua rừng để kiểm tra".

Ngồi trong căn nhà gỗ ba gian, chị Hương kể: "Vì gia đình khó khăn nên tôi không được học cao như các bạn cùng trang lứa. Sau 10 năm xây dựng gia đình, năm 2006, vợ chồng tôi ra ở riêng với 600m2 ruộng, 200m2 chè, 1.000m2 đất đồi bố mẹ cho. Tần tảo làm ăn, sau 3 năm, gia đình mua được mảnh đất làm ngôi nhà gỗ 3 gian và vay thêm ngân hàng hai triệu đồng mua lợn giống về nuôi".

Qua tham khảo, học tập các mô hình phát triển kinh tế, năm 2011, anh chị quyết định vay ngân hàng 20 triệu đồng để xây dựng trang trại kinh tế tổng hợp và đã phát triển thành công mô hình với hơn 2ha rừng mỡ, bồ đề và ao cá rộng trên 1.000m2; quy hoạch 720m2 chuồng trại để chăn nuôi gà, lợn. Ngoài ra, anh chị còn đầu tư một chiếc xe ô tô nhỏ để vận chuyển hàng hóa, phân bón; mua máy xay xát phục vụ nhu cầu của gia đình và nhân dân. Từ mô hình kinh tế tổng hợp, năm 2013, tổng thu nhập của gia đình chị Hương đạt 400 triệu đồng chưa trừ chi phí. 

Mô hình kinh tế của gia đình chị Hương so với nhiều người chưa phải là lớn nhưng đã là niềm mơ ước của nhiều người ở vùng quê này. Chị Hương nói rằng: "Mình là đảng viên nên cần phải gương mẫu, trước hết là phát triển kinh tế để gia đình có điều kiện sống tốt hơn, sau đó là đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của quê hương. Tôi cũng rất mong muốn được vay vốn với lãi suất ưu đãi để mở rộng mô hình chăn nuôi, trồng rừng và nuôi thêm trâu trong thời gian tới".

Ông Hoàng Kim Đạo - Bí thư Chi bộ thôn Đỗng Hảo cho biết: "Là một điển hình trong phát triển kinh tế, đảng viên Hoàng Thị Hương còn rất tích cực vận động người thân trong gia đình nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí luôn phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình; tích cực đóng góp ý kiến xây dựng Chi bộ vững mạnh và luôn gương mẫu tham gia các phong trào ở địa phương".

Ngọc Lan

Các tin khác
Ông Vũ Hữu Lê - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây  lắp Hồng Hà (phải) nhận bằng sáng tạo của Liên đoàn Lao động tỉnh.

YBĐT - Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã rất chú trọng ghi nhận và biểu dương kịp thời thành quả trong sản xuất do công nhân, lao động (CNLĐ) trực tiếp đóng góp.

Trung úy Lý Minh Hiển (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội áp giải tội phạm truy nã về quy án.

YBĐT - Với khuôn mặt rám nắng, phong thái tự tin, bản lĩnh cùng sự năng nổ, tận tụy trong công việc, Trung úy Lý Minh Hiển thuộc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Yên Bái luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong công tác truy nã tội phạm.

Một buổi họp dân để tuyên truyền vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa bàn.

YBĐT - Đến xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, nói đến anh Phạm Ngọc Khảm - Trưởng Công an xã người dân trong xã ai cũng quý trọng.

Anh Đặng Nguyên Chu (ngoài cùng bên trái) thường xuyên xuống các hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các quy định của pháp luật

YBĐT - Được giao nhiệm vụ Trưởng công an xã từ năm 1991 đến nay, tức đã hơn 20 năm đảm nhiệm chức vụ này, anh Đặng Nguyên Chu không thể nhớ hết mình đã tham gia giải quyết bao nhiêu vụ việc gây mất an ninh trật tự (ANTT) địa phương, tham gia truy bắt bao nhiêu đối tượng phạm tội và đã hòa giải thành công bao nhiêu trường hợp mâu thuẫn, xích mích góp phần giữ gìn bình yên thôn xóm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục