Có một bông hồng như thế!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/6/2014 | 8:42:40 AM

YBĐT - Được biết và nghe nói về chị đã nhiều, song trực tiếp được gặp và chứng kiến sự vất vả, bận rộn của chị với công việc, chúng tôi mới phần nào thêm thấu hiểu đằng sau bất cứ vinh quang nào cũng là cả một sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ.

Doanh nhân Bùi Thị Sửu (thứ 6, trái sang) trong giờ phút được tôn vinh tại lễ trao Cúp “Bông hồng vàng 2013”
Doanh nhân Bùi Thị Sửu (thứ 6, trái sang) trong giờ phút được tôn vinh tại lễ trao Cúp “Bông hồng vàng 2013”

Bùi Thị Sửu - cái tên có lẽ không còn mấy xa lạ trong giới doanh nhân Yên Bái bởi chị không chỉ là người đứng đầu một công ty có uy tín trên địa bàn tỉnh mà hơn thế còn là người duy nhất của Yên Bái vinh dự 2 lần liên tiếp được tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” (giải thưởng cao quý dành cho những nữ doanh nhân là lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước và nâng cao đời sống người lao động).

Được biết và nghe nói về chị đã nhiều, song trực tiếp được gặp và chứng kiến sự vất vả, bận rộn của chị với công việc, chúng tôi mới phần nào thêm thấu hiểu đằng sau bất cứ vinh quang nào cũng là cả một sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ. Đứng đầu một công ty có lĩnh vực kinh doanh chính là: xe máy, vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng xe gắn máy - một trong những lĩnh vực mà ít ai nghĩ là dành cho phụ nữ, vậy nhưng, suốt 10 năm qua, vượt qua những “sóng gió” của thị trường, với vai trò là giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình có trụ sở đóng tại thành phố Yên Bái, chị Sửu đã vững tay chèo lái “con thuyền” đưa Công ty ngày càng lớn mạnh và khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Ngày 1/3/2014, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao giải “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 - Cúp Bông hồng vàng”.

Cúp Bông hồng vàng năm 2013 được trao cho 100 nữ doanh nhân là lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế-xã hội của đất nước và nâng cao đời sống của người lao động. Đây là một giải thưởng uy tín được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao.

Hiện, mạng lưới cửa hàng kinh doanh của Công ty do chị đứng đầu đã có mặt ở hầu hết các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và một số tỉnh lân cận với 6 cửa hàng xe máy, 5 trung tâm vật liệu xây dựng, trên 50 đại lý bán buôn, bán lẻ. Điều này đã giúp doanh nghiệp không chỉ ổn định hiệu quả kinh doanh mà còn luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng. Năm 2013, tổng doanh thu của Công ty đạt 508 tỷ đồng (bằng 103,67% kế hoạch); tốc độ tăng trưởng đạt 15%; đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho 230 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) với mức lương bình quân 3,7 triệu đồng/người/tháng. 

Với tiêu chí “Phục vụ tốt nhất cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu”,  trong quá trình điều hành công việc, Giám đốc Sửu đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nguyên tắc kinh doanh, bám sát vào các chức năng chính là: hoạch định - tổ chức - quản lý - kiểm tra, từ đó có các giải pháp cụ thể cho công việc như: hướng dẫn, đào tạo CBCNV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ (ứng xử trong kinh doanh); thường xuyên nắm bắt thông tin, phân tích và xử lý kịp thời để tổ chức khai thác các nguồn hàng có chất lượng và thương hiệu trong nước…

Xác định con đường phát triển bền vững của Công ty là phải đầu tư vào nguồn lực con người, hàng năm, cùng với việc chủ động tham gia các khóa học về kỹ năng lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, giám đốc điều hành chuyên nghiệp, các buổi hội thảo do các viện nghiên cứu tổ chức, chị Sửu cũng đã chú trọng tới công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty.

Riêng trong năm 2013, Công ty đã cử 12 cán bộ đi tham gia khóa đào tạo “Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO” do tổ chức giáo dục PTI tổ chức, đồng thời mời các giảng viên cao cấp tới tập huấn, đào tạo tại chỗ cho hơn 180 lượt CBCNV về: kỹ năng lãnh đạo, điều hành, quản lý doanh nghiệp; nghệ thuật đàm phán; kỹ năng bán hàng; ứng dụng công nghệ thông tin; thương mại điện tử; quản lý nhân sự; quản trị doanh nghiệp; văn hóa doanh nghiệp…

Qua việc được bồi dưỡng, tập huấn thường xuyên, chất lượng đội ngũ CBCNV trong Công ty đã ngày càng được nâng cao. Hiện, trong tổng số 230 CBCNV, 28 người đã có trình độ đại học, cao đẳng; 154 người có trình độ trung cấp và là công nhân kỹ thuật, số còn lại đã tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn.

Chị Sửu cho biết: “Chiến lược của Công ty trong thời gian tới là sẽ tiếp tục giữ vững và phát triển các ngành hàng đang kinh doanh, mở thêm một số địa điểm kinh doanh mới và có thể sẽ liên doanh, liên kết để đầu tư phát triển mở rộng thêm các ngành nghề kinh doanh. Mục tiêu của Công ty là sẽ đạt doanh thu 600 tỉ đồng, đưa mức lương bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng vào năm 2015”.

Là người tuy rất bận rộn với công việc kinh doanh song nhiều năm qua, chị Sửu vẫn được biết đến là một nhà tài trợ truyền thống của nhiều địa chỉ nhân đạo. Chị không chỉ quan tâm, giúp đỡ tới các gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty mà còn trong cả cộng đồng. Chị đã có rất nhiều chuyến đi với các đoàn tới thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn… ở khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm, Công ty chị đều ưu tiên dành ngân sách từ 70 - 100 triệu đồng để đóng góp vào các quỹ từ thiện và thăm hỏi, tặng quà các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Với những gì đã đạt được, xin chúc cho “Bông hồng vàng” của quê hương Yên Bái sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường kinh doanh và ngày càng tỏa ngát hương thơm cho đời!

 Hồng Oanh

Các tin khác
Nghệ sĩ Hoàng Nừng và người học trò cũ Hoàng Thị Chí.

YBĐT - Sinh ra và lớn lên tại xã vùng cao Phan Thanh, là một người con dân tộc Nùng, tuổi thơ của cậu bé Hoàng Nừng gắn liền với những câu khắp cọi của dì, của mẹ lúc đưa nôi, tiếng sáo trên lưng trâu, tiếng hát mỗi dịp hội làng, lễ tết.  Âm nhạc đã ngấm dần và trở thành một phần không thể thiếu trong ông như một cái duyên trời định.

Chị Hương chăm sóc đàn gà.
(Ảnh: Đoàn Hà)

YBĐT - Chúng tôi theo đảng viên Hoàng Thị Hương, thôn Đỗng Hảo, xã Bình Thuận vượt qua quãng đường 2km để đến khu rừng của gia đình chị. Hôm nay, chị phải thuê thêm vài lao động địa phương để phát quang cây cỏ, chăm sóc rừng.

Ông Vũ Hữu Lê - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây  lắp Hồng Hà (phải) nhận bằng sáng tạo của Liên đoàn Lao động tỉnh.

YBĐT - Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã rất chú trọng ghi nhận và biểu dương kịp thời thành quả trong sản xuất do công nhân, lao động (CNLĐ) trực tiếp đóng góp.

Trung úy Lý Minh Hiển (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội áp giải tội phạm truy nã về quy án.

YBĐT - Với khuôn mặt rám nắng, phong thái tự tin, bản lĩnh cùng sự năng nổ, tận tụy trong công việc, Trung úy Lý Minh Hiển thuộc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Yên Bái luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong công tác truy nã tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục