Yên Bái chủ động thực hiện kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 3:09:10 PM

YênBái - Theo báo cáo của số: 146/BC-VHTTDL của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 63-KH/TU của Tỉnh ủy đã được hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của năm 2022.

Môi trường sống của người dân được đặc biệt quan tâm.
Môi trường sống của người dân được đặc biệt quan tâm.

Các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động, khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện Kế hoạch số 63-KH/TU phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương.
Tính đến ngày 22/6/2022, có 147/147 nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo Kế hoạch số 63-KH/TU được triển khai trong hạn, trong đó có 16 nhiệm vụ đã hoàn thành, đảm bảo yêu cầu, chất lượng, 131 nhiệm vụ đang được triển khai thực hiện theo tiến độ.

Báo cáo nêu rõ, các nhiệm vụ đã bám sát nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn ước đạt 7,57% (kịch bản tăng trưởng là 7,28%). Đây là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19; khẳng định tính kịp thời và hiệu quả của các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được tỉnh ban hành để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng tiếp tục có mức tăng khá so với cùng kỳ (Tổng vốn đầu tư phát triển; thu ngân sách nhà nước; chỉ số sản xuất công nghiệp; giá trị xuất khẩu hàng hóa; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, du lịch).

Văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được quan tâm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân, đảm bảo thích ứng, linh hoạt trong tình hình dịch Covid-19.

Công tác hướng nghiệp và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân được quan tâm, đã giải quyết được 10.978/19.500 lao động (đạt 56,3% kế hoạch, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2021…

Dưới đây là toàn bộ báo cáo:

Minh Quang

Các tin khác
Khi bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ban công tác mặt trận sẽ thuận hơn trong vận động nhân dân. (Trong ảnh: Nhân dân thôn Hương Giang, xã Đại Đồng tham gia lao động xây dựng nhà văn hóa).

Từ một sĩ quan làm công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội, về nghỉ chế độ năm 2013, đồng chí Nguyễn Văn Thống đã nhiệt tình tham gia công tác tại địa phương, giữ chức vụ Chi ủy viên, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố.

Anh Sùng A Páo ở bản Trống Là, xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải) chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn, nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế, hướng tới sản xuất hàng hóa, góp phần thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp trên địa bàn.

Anh Nguyễn Phú Vần (người chỉ tay) đang trao đổi với đơn vị thi công xây dựng nhà văn hóa thôn Đồng Tâm.

Gần dân, hiểu dân, tận tâm, trách nhiệm, gương mẫu là những lời mà người dân thôn Đồng Tâm, xã Phúc An, huyện Yên Bình nói về anh Nguyễn Phú Vần - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Tâm.

Anh Trần Văn Quý (thứ 2, bên trái) cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Văn Chấn trao biển hỗ trợ làm nhà cho gia đình anh Đồng Văn Hướng có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nguyên là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn, anh Trần Văn Quý luôn nhiệt huyết với công tác nhân đạo, đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục