Hành động đẹp của chiến sỹ công an và người dân Văn Yên cứu sản phụ thoát chết trong gang tấc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/8/2023 | 11:20:45 AM

YênBái - Mặc dù đã quá khuya và trời mưa nhưng 2 tình nguyện viên là Đại úy Nguyễn Văn Hợp – Trưởng Công an thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên) và anh Hà Anh Tuấn, công dân Tổ dân phố số 6, thị trấn Mậu A đã có mặt hiến máu cứu sản phụ thoát chết trong gang tấc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp (trái) và anh Hà Anh Tuấn hiến máu cứu sản phụ.
Đồng chí Nguyễn Văn Hợp (trái) và anh Hà Anh Tuấn hiến máu cứu sản phụ.

Bác sỹ Định Thị Trọng – Phó trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản, Trung tâm Y tế Văn Yên cho biết, tối ngày 25/8, bệnh nhân Triệu thị P., tiền sử 2 lần đẻ thường, thai 40 tuần vào nhập viện khoảng 20 giờ ngày 25/8, sản phụ có chuyển dạ, đến 3 giờ ngày 26/8 sinh thường, quá trình sinh diễn ra bình thường, nhanh chóng. 

Tuy nhiên, sau 2 giờ đầu được theo dõi sát, các bác sỹ đã phát hiện chảy máu sau đẻ do đờ tử cung. Các bác sỹ xử lý, tuy nhiên, máu vẫn tiếp tục chảy (không đáp ứng yêu cầu diều trị).

Trước tình hình đó, Ban Giám đốc đã quyết định hội chẩn toàn viện, thực hiện phẫu thuật cắt tử cung bán phần... 

Ca phẫu thuật diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, bệnh nhân mất máu quá nhiều, mặc dù bệnh nhân P. thuộc nhóm ORH+, đây không phải là nhóm máu hiếm nhưng Trung tâm Y tế Văn Yên không có sẵn ngân hàng dự trữ máu.

Trước tình hình đó, Ban giám đốc Trung tâm Y tế đã quyết định huy động các "cây máu sống” trên địa bàn huyện. Mặc dù đã quá khuya và trời mưa nhưng 2 tình nguyện viên là Đại úy Nguyễn Văn Hợp – Trưởng Công an thị trấn Mậu A và anh Hà Anh Tuấn, công dân Tổ dân phố số 6, thị trấn Mậu A đã có mặt. 


Ca cấp cứu được các bác sỹ xử lý kịp thời, thành công.

Do đã biết nhóm máu của mình và tình trạng sức khỏe tốt, nên 2 tình nguyện viên đã không cần qua các bước kiểm tra phức tạp, kéo dài mà nhanh chóng được lấy máu để truyền cho bệnh nhân. Nhờ được cung cấp máu kịp thời, các bác sỹ của Trung tâm Y tế Văn Yên đã cứu sống được thai phụ Triệu Thị P. trong niềm vui khôn tả của người thân.

Được biết, Văn Yên có phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh. Trên địa bàn huyện có hàng chục "cây máu sống” sẵn sàng hiến máu bất kỳ thời điểm nào, trong đó có cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Văn Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Trưởng Công an thị trấn Mậu A và anh Hà Anh Tuấn, công dân tTổ dân phố số 6, thị trấn Mậu A đã tham gia tình nguyện hiến máu cứu người nhiều lần (mỗi người đã hiến 5 lần).

Theo Thượng tá Phạm Duy Thịnh – Trưởng Công an huyện Văn Yên, hiến máu không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp. Qua đó, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Lê Phiên

Tags Văn Yên công an hiến máu sản phụ

Các tin khác
Đồng chí Lò Văn Vy (đứng giữa) trao đổi với người dân về việc phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc.

“Trưởng bản họ Lò” là cái tên mến quý mà nhiều người dân dành cho người cán bộ Lò Văn Vy - Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị xã Nghĩa Lộ, xuất phát từ sự gần dân, sát cơ sở, trách nhiệm của người cán bộ vừa làm công tác dân vận vừa làm công tác Mặt trận.

Ông Phan Như Dũng (bên phải) giới thiệu rừng quế hơn 30 năm tuổi của gia đình.

Với tâm niệm còn sức khỏe là còn lao động, ông Phan Như Dũng - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên đã không ngừng nỗ lực, gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế và tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Cô giáo Lê Thị Phương Hiền nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động công đoàn, cô giáo Lê Thị Phương Hiền - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Yên Bình còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.

Ông Ngô Thanh Hổ chăm sóc đồi quế của gia đình.

Gia đình ông Ngô Thanh Hổ ở thôn 1 Thuồng là một trong những hộ đi đầu phát triển kinh tế trang trại ở xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục