Người tận tụy với phong trào

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vào tuổi anh ở nông thôn vùng cao Văn Yên (Yên Bái) nhiều người đã lên chức ông bà, nhưng với tuổi trẻ xã Viễn Sơn, anh vẫn là thủ lĩnh - người ngày đêm trăn trở, lo lắng tìm ra những hướng đi mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã vùng cao khó khăn này. Anh là Bàn Phúc Hín – Bí thư Đoàn xã Viễn Sơn.

Năm 1999, bước vào tuổi 30, anh tham gia công tác Đoàn và giữ chức Bí thư Đoàn xã từ đó đến nay. Bằng sự say mê, tâm huyết, sức trẻ, sự năng động cùng với kinh nghiệm công tác, anh đã dần tháo gỡ những khó khăn trong công tác Đoàn, xây dựng Đoàn xã trở thành cơ sở vững mạnh toàn diện.

Qua phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, anh đã cùng thanh niên trong xã đã đóng góp trên 3.800 ngày công làm đường giao thông nông thôn, xây dựng Trường mầm non Khe Lơ; khai thác 75 khối cát sỏi làm nền nhà văn hóa thôn; thành lập các đội thanh niên tình nguyện ứng trực kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lũ gây ra. Đặc biệt, trong vụ cháy rừng Viễn Sơn – Kiên Thành đầu năm 2008, anh đã kịp thời huy động 2 chi đoàn với 110 lượt đoàn viên tham gia dập tắt đám cháy. Anh còn thành lập và làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Gia đình trẻ” với 40 thành viên tham gia tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh niên; tổ chức cho các chi đoàn ký cam kết không vi phạm và mắc các tệ nạn xã hội. Hiện nay, 100% thanh niên trong xã không vi phạm và mắc tệ nạn xã hội.

Điểm nổi bật trong công tác Đoàn xã đó là hoạt động tình nghĩa được anh quan tâm, chỉ đạo và thực hiện hiệu quả. Đoàn xã đã nhận giúp đỡ 2 hộ gia đình chính sách, hàng năm tổ chức giúp đỡ ngày công, thăm hỏi, tặng quà, tặng một sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách; nhận đỡ đầu 1 trẻ tàn tật và mỗi năm trao gần chục suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi... Anh tâm sự: “Để tạo được lòng tin trong thanh niên và nhân dân về công tác Đoàn, bản thân luôn phải tìm cách làm mới, sáng tạo thu hút đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Đoàn cấp trên tạo cơ chế cho thanh niên hoạt động”.

Với sự nhiệt huyết của mình, anh đã từng bước xây dựng phong trào thanh niên của xã lớn mạnh, 7 năm liền Đoàn xã được công nhận cơ sở Đoàn vững mạnh, được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tặng nhiều bằng khen. Cá nhân anh Bàn Phúc Hín được Huyện Đoàn Văn Yên đề nghị Đoàn cấp trên khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2008.

Minh Hiếu

Các tin khác

YBĐT - Gia đình ông Bàn Phúc Hưng, thôn Nậm Mười, xã Nậm Mười (huyện Văn Chấn - Yên Bái) được đồng bào người Dao nói riêng và những người trong thôn trong xã biết đến và nể trọng bởi sự gương mẫu trong cuộc sống cũng như quá trình vươn lên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng vật nuôi vào sản xuất để xoá đói giảm nghèo.

Ông Lang Văn Tân, hội viên Hội Nông dân ở khu 7, thị trấn Nông trường Trần Phú (Văn Chấn) mỗi năm thu nhập trên 200 triệu đồng từ mô hình trồng cam. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Người dân thôn Thiên Tuế, xã Thượng Bằng La (huyện Văn Chấn - Yên Bái) rất khâm phục gia đình ông Vũ Ngọc In đang sở hữu một mô hình phát triển kinh tế hiệu quả bậc nhất ở địa phương.

YBĐT - Đó chính là lời khen dành cho chị Đoàn Thị Hạnh - Phó bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Những năm trước đây, gia đình anh Phùng Văn Hợi cũng như nhiều hộ ở thôn 5 xã An Lạc (Lục Yên) rất vất vả, phải xoay đủ nghề mà cái đói, cái nghèo cứ đeo đẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục