Người Chủ tịch hội gương mẫu tận tụy

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã Lâm Giang (huyện Văn Yên - Yên Bái), ông Đào Ngọc Động luôn xác định mình không chỉ là người đứng đầu phụ trách công tác tổ chức, chỉ đạo hội viên thực hiện các nhiệm vụ của Hội mà còn là một hội viên - một người nông dân.

Vì vậy, ngoài việc thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, ông Động còn luôn tham gia các buổi học tập, tìm hiểu qua các phương tiện thông tin như: đài, báo, trao đổi với lãnh đạo Đảng, chính quyền xã, để nâng cao hiểu biết, nắm vững những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tranh thủ sự lãnh đạo của cấp trên. Nhờ đó, các hoạt động của tổ chức hội, các phong trào nông dân xã Lâm Giang luôn đạt được kết quả cao.

Bên cạnh đó, ông Động  còn nêu cao ý thức bản thân bằng việc tìm tòi, học tập và nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch công tác của Hội; nắm bắt tình hình tổ chức, hoạt động của các chi hội, kiểm tra, đôn đốc, tìm hiểu tình hình sản xuất, đời sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Từ đó, ông chủ động đề xuất với để bàn bạc, thống nhất ra nghị quyết, kế hoạch thực hiện, phù hợp có tính khả thi. Ông còn chủ động phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng, cùng các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội thúc đẩy các phong trào thi đua trong nông dân; hỗ trợ, chăm lo, bảo vệ  quyền lợi và lợi ích chính đáng của hội viên nông dân; duy trì thực hiện theo quy chế của Hội, đảm bảo chế độ sinh hoạt không chỉ tham gia đông đủ mà chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Theo ông, đó cũng là tiêu chí đánh giá về ý thức, trách nhiệm của các hội viên trong phong trào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn hiện nay.

Từ những việc làm trên, phong trào Hội Nông dân của xã Lâm Giang từ khi có ông Động lãnh đạo đến nay, các hoạt động luôn sôi nổi và nhận được sự tham gia đông đảo của hội viên nông dân. Ông đã trở thành động lực chính đưa công tác Hội và phong trào nông dân của xã đạt được những kết quả tốt và được Hội Nông dân tỉnh, huyện đánh giá  cao. Mặc dù năm 2008, có những diễn biến phức tạp của khí hậu, thời tiết, giá cả thị trường tăng cao, nhất là các mặt hàng vật tư nông, lâm nghiệp, song Hội Nông dân Lâm Giang đã khắc phục mọi khó khăn có những bước chuyển biến tích cực trong công tác Hội và đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Đồng thời, kết nạp được 35 hội viên mới, đưa tổng số hội viên đến nay 1.126 số quỹ Hội trong năm là 54 triệu đồng, tăng 6 triệu so với năm trước. Hội đã phối hợp với cán bộ khuyến nông và Trung tâm Dạy nghề huyện Văn Yên mở 4 buổi tập huấn kỹ thuật làm mạ khay, trồng ngô trên đất 2 vụ lúa, chăn nuôi bò sinh sản; mở  lớp dạy nghề ngắn hạn chuyên ngành chăn nuôi thú y cho 30 hội viên. Để tạo điều kiện giúp hội viên có vốn phát triển kinh tế, ông đã chủ động ký hợp đồng làm làm dịch vụ cung ứng phân bón trả chậm và năm 2008 đã cung ứng 350 tấn phân NPK. Đồng thời, triển khai đến hội viên nông dân các phong trào, thi đua ngày càng có hiệu quả như: hội viên đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; xây dựng làng bản văn hoá và bảo vệ an ninh trật tự làng, bản. Ở Lâm Giang đã có 18/18 thôn, bản có nhà văn hoá và 7 thôn ra mắt làng văn hoá, 3 thôn được huyện công nhận đạt tiêu chuẩn cấp huyện.

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần học tập và nghiên cứu, tìm tòi những tiến bộ khoa học kỹ thuật để giúp các hội viên nông dân áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình, địa phương, ông Động đã được Huyện uỷ Văn Yên và các hội viên nông dân đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen. Nhưng có lẽ niềm vui, niềm hạnh phúc nhất đối với ông Đào Ngọc Động đó chính là sự tín nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc của người dân Lâm Giang dành cho ông.

Trần Ngọc

Các tin khác

YBĐT - Tôi tình cờ gặp ông Phan Văn Đức ở thôn 3, xã Việt Cường (huyện Trấn Yên - Yên Bái) khi ông đang khai thác gỗ rừng trồng. Ấn tượng đầu tiên của tôi về ông là một con người thật chất phác và hiếu khách.

Ông Vàng A Sùng chăm sóc đàn trâu của gia đình.

YBĐT - Đến thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng (huyện Văn Chấn - Yên Bái) bà con nơi đây ai cũng đều khâm phục tấm gương tự biết vươn lên của ông Vàng A Sùng.

Cựu chiến binh Cao Viết Truyền chăm sóc vườn cây của gia đình.

YBĐT - Ở vào tuổi 64, mái tóc tuy đã đốm bạc nhưng dáng người ông vẫn chắc nịch, vẫn nhanh nhẹn lo toan công việc của một Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái). Từ việc gia đình đến thôn xóm, ít khi mọi người thấy thiếu vắng sự tham gia, chỉ đạo của ông... 28 năm rèn luyện, học tập trong quân ngũ đã giúp CCB Cao Viết Truyền tôi luyện trưởng thành trên mọi trận tuyến.

Xưởng chế biến ván bóc của gia đình ông Nguyễn Văn Thuận tạo việc làm cho nhiều lao động có thu nhập ổn định.

YBĐT - Yên Sơn là hợp tác xã (HTX) của gia đình ông Nguyễn Văn Thuận ở thôn 2 xã Yên Phú (Văn Yên - Yên Bái), chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2008. HTX được thành lập với mục tiêu là thu mua gỗ trồng và chế biến ván bóc ở Yên Phú và các xã lân cận - nơi có diện tích rừng trồng lớn. Thay vì phải bán gỗ cho các lái buôn dưới xuôi với giá bấp bênh không ổn định, nay người dân có đầu ra với giá hợp lý và ổn định. Không những thế, HTX còn tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục