Người thắp ngọn lửa niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Lên xã vùng cao Xà Hồ (Trạm Tấu - Yên Bái), hỏi những người đã từng đi tiếp xúc cử tri thì ai cũng biết ông Đào Chương Chính - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu. Đã 25 năm gắn bó với vùng cao, qua nhiều vị trí công tác và đặc biệt khi là một người đại biểu nhân dân, ông Chính có thật nhiều cảm xúc...

Xà Hồ có 100% đồng bào Mông sinh sống, đời sống còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp. Vì thế, những vướng mắc trong dân nảy sinh dẫu không phức tạp nhưng lại nhỏ lẻ, rắc rối. Đồng bào Mông có cái lý riêng của mình nên nếu làm công tác dân vận không khéo sẽ khó đi vào được lòng dân. Là người đại biểu nhân dân, ông Chính đã lắng nghe tất thảy từ các thắc mắc nhỏ đến những kiến nghị lớn để rồi tìm cách giải quyết sao cho thấu tình đạt lý. Đó là chuyện lúa má, phân bón đến tranh chấp đất đai... Hai mươi lăm năm công tác ở vùng cao, ông Chính có bề dày kinh nghiệm thực tế và điều ấy đã giúp ông rất nhiều trong công việc.

Đồng chí Chớ A Páo - Chủ tịch UBND xã Xà Hồ cho hay: “Mỗi lần tổ đại biểu của đồng chí Đào Chương Chính lên tiếp xúc cử tri ở đây là nhân dân thoải mái tư tưởng lắm, thêm yên tâm, tin tưởng và chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ví dụ trong đợt giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn, người dân hưởng ứng nhiệt tình, không có khiếu kiện. Con đường lên xã được khởi công với thành công ngoài sự mong đợi”. Còn anh Mùa A Ly ở thôn Cu Vai, xã Xà Hồ tâm sự: “Mình thấy chú Chính nói đúng quá, cái gì đúng là của mình thì mình làm nên mình không tranh chấp đất đai nữa. Chú Chính giải thích cái gì cũng dễ nghe, dễ hiểu lắm”.

Ông Chính vẫn không khỏi băn khoăn, trăn trở về những vấn đề còn tồn tại ở cấp xã như một số cơ sở chuyển biến chậm, giải quyết đơn thư của dân chưa kịp thời dẫn đến niềm tin trong nhân dân chưa trọn vẹn... Kinh nghiệm của ông là khi có sự việc phát sinh thì phải giải quyết ngay từ thôn, bản.

Còn đối với cán bộ phải gương mẫu thực hiện tốt phương châm “Thân vận - Gia vận -Dân vận”, nghĩa là: bản thân cán bộ phải gương mẫu làm trước, tiếp đó vận động gia đình mình thực hiện vì có như vậy mới làm tốt công tác vận động nhân dân làm theo.

Thời gian làm đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu, ông Chính chưa bỏ lỡ một lần đi tiếp xúc cử tri nào, thậm chí có lúc anh em trong tổ bận là ông một mình đến với cử tri. Với lòng nhiệt tình ấy, với trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân, ông Chính đã thắp lên ngọn lửa niềm tin trong nhân dân. Phần thưởng quý giá dành cho ông không chỉ là những giấy khen, bằng khen mà ông còn được dân tin, dân quý.

Phương Thùy

Các tin khác

YBĐT - Đó là cái tên trìu mến mà nhiều người đặt cho anh Hoàng Trọng Hợp ở thôn 4, xã Xuân Long (huyện Yên Bình) bởi anh là người thanh niên đầu tiên mạnh dạn đưa ba ba vào mô hình phát triển kinh tế trên dải đất phía Đông hồ Thác Bà.

YBĐT - Hơn 10 năm về trước gia đình ông Tướng Văn Ba, dân tộc Dao ở thôn Ngòi Tu xã Vũ Linh (Yên Bình - Yên Bái) là một hộ nghèo của thôn. Nhà có 5 người mà chỉ trông chờ vào vài sào ruộng, một ít đất vườn.

YBĐT - Sinh ra trong một gia đình bố là thương bệnh binh, mẹ là giáo viên, điều kiện kinh tế khó khăn nên ngay từ khi còn nhỏ, Phạm Khánh Hưng đã tự xác định con đường đi cho mình là phải cần cù, chịu khó, ngoan ngoãn, ham học, hay làm, phấn đấu học tốt thi đỗ vào một trường đại học để sau này có công việc ổn định, đảm bảo cuộc sống gia đình.

YBĐT - Sau nhiều năm cống tác trong ngành thương nghiệp, năm 1993, ông Nguyễn Tiến Trung nghỉ chế độ theo Nghị định 41 nhưng bản thân còn gắn bó, duyên nợ với nghiệp kinh doanh. Đến khi Công ty TNHH Hoà Bình (TP Yên Bái) được thành lập ông đã xin vào công tác tại đây và được giao đảm nhiệm chức vụ Trưởng Phòng Tổ chức kinh doanh rồi làm Phó giám đốc Công ty. Ở lĩnh vực mới, kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau nhưng ông luôn tận tâm với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 1998, tổ chức công đoàn nguồn quốc doanh lâm thời ra đời, ông là người có nhiều công sức đống góp vận động đoàn viên tham gia và được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cho tới nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục