Ông Quân “dân vận”

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ông Đặng Hồng Quân vốn là một thiếu tá quân đội về nghỉ hưu năm 2004.

Khi trở về quê nhà (thôn 8, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, Yên Bái), ông thấy bà con dân bản nghèo khó, lạc hậu, nước sinh hoạt chủ yếu là nước suối, bệnh về đường ruột xảy ra thường xuyên, trẻ em học bài dưới ánh đèn dầu leo lét, làm ông trăn trở suy nghĩ rất nhiều.

Bằng những kinh nghiệm tích luỹ khi còn công tác, cùng với “chất lính” đã thôi thúc ông, với tài dân vận ông đã cùng trưởng thôn đi đến từng nhà vận động bà con và hướng dẫn cách làm ăn, xoá bỏ các hủ tục, làm ruộng bậc thang.

Từ một thôn có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống rất khó khăn, nghèo đói, hôm nay 87 hộ dân trong thôn đã có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nhà nhà dùng nước sạch, có điện chiếu sáng.

Thanh Phúc

Các tin khác
Ông Giàng Súa Tếnh chăm sóc đàn dê của gia đình.

YBĐT - Đến bản Nả Háng Tâu, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) bà con nơi đây ai cũng khâm phục cách vươn lên làm giàu của ông Giàng Súa Tếnh. Với mô hình chăn nuôi dê cùng sản xuất nông nghiệp tổng hợp mỗi năm ông thu về trên 20 triệu đồng.

YBĐT - Cách trung tâm huyện lỵ Văn Chấn (Yên Bái) chừng 3km, khu đồi Suối Tôm, thôn Văn Thi 4 được ví như một khu rừng sinh thái của xã Sơn Thịnh. Điều đáng trân trọng hơn cả là người gây dựng lên khu rừng ấy lại là một người lính già đã ngoài tuổi 80.

YBĐT - Anh Hoàng Tiến Dũng, thôn Đồng Tâm, xã Liễu Đô (huyện Lục Yên - Yên Bái) là một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, khiến ai cũng khâm phục.

YBĐT - Trong những điển hình sản xuất nông - lâm nghiệp giỏi của Hội Nông dân huyện Văn Yên (Yên Bái), nổi lên hộ gia đình anh Lê Cao Vy, thôn 4 xã An Bình. Ai ai trong xã cũng tấm tắc khen ngợi gia đình anh giỏi phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo. Anh là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó làm giàu để người dân trong xã học tập và noi theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục