Bí quyết thời trang cho người thấp tròn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/3/2014 | 7:54:59 AM

Những bí quyết sau sẽ giúp các cô nàng thấp tròn có sự lựa chọn thời trang hợp lý.

Mỗi người có cấu tạo cơ thể khác nhau. Một vài mẫu thời trang không phù hợp với những ai mập mạp nói chung, nhưng điều đó không phải là lý do khiến bạn trở nên kém mốt. Muốn chọn được các thiết kế phù hợp với mình, đầu tiên phải biết được người mình thuộc loại nào để có thể có những kiến thức lựa chọn trang phục hoàn hảo cho bạn.
 
Kiểu áo
 
Với thân hình thấp và hơi tròn, bạn nên chọn thiết kế áo đơn giản, ít chi tiết, cổ áo hình tim hoặc chữ V, tránh chọn những mẫu áo có họa tiết hay bèo nhúm, những chi tiết đó sẽ khiến hình dáng bạn thêm mập mạp và to hơn đấy nhé.
 

Chiều dài áo đến khoảng ngang hông là hợp lý, không nên chọn loại áo quá dài. Trong trường hợp bạn không muốn sơ vin thì áo bo gấu là một gợi ý tốt.
Với những bạn có bắp tay to, nên lựa chọn những kiểu áo có phần tay mỏng nhẹ, rủ xuống tự nhiên và đủ dài để che đi nhược điểm này. Tránh mặc áo bó sát hoặc có nhiều chi tiết bèo, nhún, áo cổ thuyền hay cổ cao ôm, chúng sẽ làm bạn trông nặng nề.

Kiều váy

Những người thích chọn mẫu chân váy để mix đồ thì dáng váy chữ A hay xòe kiểu xếp ly sẽ là một gợi ý hoàn hảo đấy nhé. Mẫu váy có cạp trên eo một chút có tác dụng che giấu phần bụng, hông và đùi to. Còn với nhược điểm bắp chân, váy midi hoặc maxi tha thướt là phù hợp nhất, tuy nhiên bạn khá thấp, vì thế không nên mặc thiết kế này. Chân váy chỉ nên dài đến ngang gối.
 

 
Bạn muốn thử mẫu váy liền trong những dịp hẹn hò? Đừng quá e ngại với thân hình của mình, bạn vãn có thể xinh đẹp nếu biết chọn váy liền đúng cách đấy nhé. Hãy chọn kích cỡ váy vừa vặn cơ thể, phần thân trên có thiết kế tương tự như áo, ít chi tiết, tùng váy dáng chữ A, thắt nhẹ trên eo, dài ngang gối. Đặc biệt, riêng với váy liền, bạn có thể diện maxi dài chấm gót với đường thắt ngay sát chân ngực, bởi kiểu dáng này giúp bạn trông cao hơn và che được bắp chân to.

Không nên chọn những loại váy bó sát hoặc thiết kế cầu kỳ, diêm dúa, vì váy quá ngắn sẽ làm lộ nhiều nhược điểm còn váy midi (dài đến khoảng bắp chân) khiến người bạn bị phân khúc.

Mẫu quần

Không nên mặc quần quá bó hay quá rộng. Một chiếc quần cạp cao, ôm gọn vừa phải theo chiều dài chân, dài chấm gót sẽ phù hợp nhất với dáng người bạn, giúp "kiểm soát" vòng 2 hiệu quả và "ngụy trang" đôi chân không như ý. Tránh mặc quần ngố hoặc dài đến mắt cá chân, chúng cũng làm người bạn phân khúc và trông thấp hơn giống như khi mặc váy midi.
 
 Khi chọn quần bạn nên chú ý những đặc điểm sau để có sự lựa chọn tốt nhất:
- Chất liệu: Không dão hay chảy, đủ để giữ được phom trang phục.
- Màu sắc: Nên chọn màu tối hoặc gam trung tính, tránh kết hợp những màu tương phản hoặc quá rực rỡ với nhau.
- Họa tiết: Hoa văn nhỏ, nhẹ nhàng hay những họa tiết trang trí hướng theo chiều dọc sẽ phù hợp với cơ thể bạn. Đặc biệt, nếu muốn trẻ trung hơn thì có thể chọn áo hay quần ống suông kẻ sọc. Đây là kiểu họa tiết không bao giờ lỗi mốt và còn có tác dụng "kéo dài" thân hình.
Tránh họa tiết to bản và rườm rà, cũng không nên chọn váy có hoa văn tập trung ở phần vai, eo hay hông, như thế sẽ khiến người đối diện dồn sự chú ý vào những điểm không mong muốn.

Phụ kiện

Những chiếc vòng mảnh, đơn giản, hướng theo chiều dọc sẽ giúp vẻ ngoài của bạn nổi bật hơn. Đừng quên mang giày cao gót để có dáng người thanh thoát, uyển chuyển, đồng thời "ăn gian" được chiều cao, đặc biệt là khi mặc váy maxi. Nên chọn giày mũi nhọn hoặc thuôn dài thay vì mũi vuông tù túng.
 
(Theo Phụ nữ)

Các tin khác

Hành tây không chỉ là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe và còn là nguyên liệu dưỡng tóc hoàn hảo đấy nhé!

Những mẫu áo sơ mi ren dưới đây có thể là một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể lựa chọn những mẫu áo đi làm trong mùa hè này đấy nhé!

Đầm xuân hè vẫn phong cách thanh lịch nhưng thêm chút phóng khoáng, năng động.

Cùng đón một mùa hè lãng mạn, bay bổng và ngập tràn màu sắc với thời trang Odessa.

Xóa tan nỗi lo lắng về sự tác động của ánh nắng mùa hè đến làn da các bạn nhé, với những bí quyết dưới đây, bạn có thể bảo vệ làn da thoát khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời ngay từ bên trong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục