[Ảnh] Tà Chì Nhù - mãn nhãn thiên đường "bắt gió, săn mây"

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/11/2021 | 10:18:38 AM

YênBái - Đỉnh Tà Chì Nhù ở huyện Trạm Tấu có độ cao 2.979m, nằm sâu trong khối Pú Luông, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Vẻ đẹp của gió núi, mây ngàn Tà Chì Nhù vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn với những người ưa du lịch mạo hiểm, thích trải nghiệm, khám phá. Tà Chì Nhù- những cảnh đẹp đến ngẩn ngơ...

Mây ngàn Tà Chì Nhù tạo nên khung cảnh kỳ vĩ có một không hai trong buổi sớm mai.
Mây ngàn Tà Chì Nhù tạo nên khung cảnh kỳ vĩ có một không hai trong buổi sớm mai.











"Dòng sông" mây hay "dòng sông sữa" tôn Tà Chì Nhù lên bậc nhất của những thiên đường "săn mây, bắt gió".



Niềm phấn khích, kiêu hãnh của những người vừa chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù



Một cánh đồng hoa tím rực ngỡ như trong tranh



Một bức tranh thiên nhiên đầy phiêu lãng



Đàn ngựa thong dong gặm cỏ trên đỉnh Tà Chì Nhù như chỉ có ở chốn Bồng Lai







Khi màn đêm xuống là lúc mọi người hòa mình trong các hoạt động lửa trại rộn rã núi rừng xua đi cái lạnh cắt da







Tà Chì Nhù tiếp tục những hành trình trải nghiệm và đam mê








Niềm vui chiến thắng khi chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù.

Thanh Miền

Tags Tà Chì Nhù thiên đường săn mây huyện Trạm Tấu Hoàng Liên Sơn

Các tin khác

Thời gian này, hễ gặp xe du lịch các loại hay các tốp xe máy dừng bên vệ đường ngắm cảnh, chụp ảnh thì biết họ là du khách tứ phương xa đang tìm đến nơi này. Đơn giản vì Mù Cang Chải đang vào mùa đẹp nhất. Độ tháng Chín, tháng Mười, lúa trên nương rẫy, lúa đong ứ đầy trên từng thửa ruộng trĩu hạt đang chờ tay người hái.

Trong tiết thu dịu dàng, Mù Cang Chải hiện nguyên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc. Đây là thời điểm lý tưởng để các tay máy chuyên và không chuyên “hẹn hò” lên xứ Mù Cang - nơi có "nấc thang lên trời" tạo nên siêu phẩm hội họa của thiên nhiên được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt để khám phá và “săn” những khoảnh khắc đẹp của mùa vàng trên rẻo cao.

Khe Táu có đủ tiềm năng, thế mạnh để nối dài danh sách những điểm du lịch ruộng bậc thang kỳ vĩ của phía Bắc Việt Nam. Tin tưởng rằng trong một tương lai không xa, ruộng bậc thang Khe Táu sẽ trở thành điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch tâm linh - sinh thái của đất quế Văn Yên.

Khi nắng hạ lui dần thì gió bắt đầu mang hơi thu đến, ấy là lúc táo mèo (sơn tra) bắt đầu vào vụ thu hoạch. Táo mèo có màu vàng nhẹ, có quả chín má hồng, mùi thơm dịu, vị chua, chát pha chút ngọt thanh làm cho trái táo mèo nổi tiếng xứng với tên gọi “hoa quả sơn” mà chỉ có ở vùng núi cao Tây Bắc. Ở Yên Bái, táo mèo phát triển tập trung ở 2 huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục