Cuộc sống không tự nhiên mà tươi đẹp

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/5/2013 | 2:56:14 PM

“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ Ta có thêm ngày mới để yêu thương”

Cuộc sống mến yêu.
(Ảnh: Văn Trung)
Cuộc sống mến yêu. (Ảnh: Văn Trung)

Tạo hóa ban cho mỗi người chúng ta quyền được sống, được là chính mình với biết bao cảm xúc: yêu, ghét, giận, hờn. Thật may mắn nếu như chúng ta nhận ra điều đó là món quà kỳ diệu và đáng trân trọng nhất mà mình có. Nhưng thật tiếc khi một số bạn trẻ đã quá vội vàng vứt bỏ cuộc sống của mình, nhất là trong thời gian vừa qua, những câu chuyện đau lòng xảy ra liên tiếp khiến cho chúng ta không khỏi bàng hoàng và đau xót.

Nếu bạn biết được cha mẹ đã mừng vui và lo lắng thế nào khi bạn khóc tiếng đầu tiên, cha mẹ bạn đã khoe khắp nơi khi bạn mọc thêm được một chiếc răng, khi bạn nặng thêm được 100gram, cao thêm 1cm, ở lớp có người nào đó chờ đợi một nụ cười của bạn mỗi sáng… Dứt bỏ tất cả những yêu thương ấy là một sự lãng phí khủng khiếp.

Có thể không ai dám chắc bản lĩnh của mình sẽ chiến thắng mọi sự sợ hãi, áp lực trong cuộc đời nhưng tôi vẫn hi vọng rằng tất cả các bạn trẻ đều có thể trả lời rằng: “Tôi rất tâm đắc với một câu nói: To live is to fight! Vâng, sống là phải chiến đấu, chiến đấu với nỗi buồn, với sự cô đơn hay sợ hãi… Có chiến đấu thì mới có chiến thắng; và nếu bây giờ ta chưa đạt được thành công thì không phải là ta đã thất bại, mà chẳng qua đó là một “thành công bị trì hoãn”.

Những nỗi buồn hay sợ hãi có thể khiến bạn suy sụp, nhất là khi bạn phải chịu đựng chúng trong một thời gian dài. Vậy nên, bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị “đè nén”, áp lực, mệt mỏi, chán nản… hãy tìm đến bố mẹ, thầy cô, bạn bè hay bất cứ ai mà bạn tin tưởng, đôi khi chỉ cần được thẳng thắn nói ra điều đó, bạn đã cảm thấy đỡ hơn rất nhiều rồi.

Bạn cũng có thể tự mình đi đến đâu đó và một mình đối mặt với nó, làm bất kể cái gì cũng được nhưng hãy nhớ rằng: Không bao giờ trốn tránh hay buông xuôi! Nhắc lại những chuyện đã qua không phải gợi lại một ký ức buồn mà sẽ là một bài học, để chúng có thêm nghị lực để sống tốt trong cuộc sống này, cuộc sống mà đối với nhiều người không phải là thiên đường.

Cuộc sống quả là tươi đẹp nhưng không phải tự nhiên mà như vậy, bạn cần phải đủ can đảm thì mới nhận ra vẻ đẹp đến đáng sống của nó. Sống mạnh mẽ để vượt qua khó khăn, vượt qua tâm trạng tiêu cực, sống vì những người yêu thương mình, vì chính mình - đó là điều mà mỗi người chúng ta cần nhận ra.

Đoàn Thúy Lan - (Thôn Bình Minh, xã Y Can, Trấn Yên)    

Các tin khác

Bây giờ đã là giữa mùa mưa. Những cơn mưa rào, nặng hạt cứ trút xuống một cách nặng nề. Đôi lúc lại thoảng qua một cơn gió, lạnh se người. Trong gió, nó cảm nhận được mùi vị của mưa, thanh khiết, mùi mốc, ẩm của đất hòa quyện vào không khí…

Hoa bằng lăng. (Ảnh: Hà Linh)

Hôm nay, nắng vàng rực sân trường. Đứng trên dãy hành lang lớp học tầng bốn mà chợt nhận ra những bông hoa phượng vĩ đã nở đỏ cả một góc sân. Lắng tai nghe, giai điệu mùa hè ngân vang - tiếng ve râm ran trong vòm lá.

Thi đạp xe chậm.
(Ảnh: M.Q)

Đã 11 tháng tròn lớp chúng ta xa nhau rồi đấy nhỉ? Thời gian trôi nhanh quá! Bằng giờ này năm trước, 35 gương mặt xinh tươi ấy vẫn còn đang ngồi trên ghế trung học phổ thông ấp ủ những ước mơ hồng.

Vẫn con đường dài ấy, mười năm về trước, mẹ đã đưa tôi đến trường lần đầu tiên trên chiếc xe đạp cũ kĩ. Hai mẹ con vừa đi, vừa nhẩm theo từng chữ cái, từng số đếm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục