Nhớ...

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/5/2013 | 9:40:23 AM

Những năm tháng cắp sách tới trường có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đó là những hồn nhiên, thơ ngây và vui tươi nhất mà sau này khó có thể có được.

Ảnh: Hà Linh
Ảnh: Hà Linh

Với tôi, mái trường THPT Lê Quý Đôn đã thực sự trở thành một mái ấm gần gũi và gắn bó. Ở nơi đó là những người thầy, người cô luôn tận tâm và hết mình trên giảng đường để trang bị chu toàn nhất hành trang tri thức cho lũ học trò chúng tôi.

Cũng ở nơi đó là những người bạn thân thiết cùng tôi trong mọi vui buồn. Không chỉ vậy, từng chiếc bàn, từng gốc cây, từng ghế đá... đã ghi dấu bao kỷ niệm của tôi. Đó là những khoảng bình yên trong tâm thức mỗi khi nhớ về.

Giờ đây, khi tôi sắp phải xa mái trường này, mọi thứ đã ghi dấu trong tôi thật đậm nét: lớp học rộn rã tiếng cười, giảng đường đầy hoa phấn trắng,  tán cây xanh rợp bóng, sân trường đầy nắng mỗi lúc ra chơi...

Nhớ, nhớ thật nhiều, tôi thèm được một lần quay lại quá khứ để đắm mình trong những khoảnh khắc học trò để cảm nhận một cách trọn vẹn nhất. Nhưng chẳng thể như vậy được, tôi sẽ phải rời xa nơi này. Thực sự tôi đang phải cố gắng để kìm lòng mà cất giấu tiếng nấc nghẹn ngào trong tim. Và mái trường ơi, sẽ luôn ở trong trái tim tôi!

Lê Văn Hiếu - (Thôn 4, xã Việt Thành, Trấn Yên)

Các tin khác
Hoa phượng.

Gửi lại màu áo trắng/ Nơi phượng vĩ đơm bông

Cuộc sống mến yêu.
(Ảnh: Văn Trung)

“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ Ta có thêm ngày mới để yêu thương”

Bây giờ đã là giữa mùa mưa. Những cơn mưa rào, nặng hạt cứ trút xuống một cách nặng nề. Đôi lúc lại thoảng qua một cơn gió, lạnh se người. Trong gió, nó cảm nhận được mùi vị của mưa, thanh khiết, mùi mốc, ẩm của đất hòa quyện vào không khí…

Hoa bằng lăng. (Ảnh: Hà Linh)

Hôm nay, nắng vàng rực sân trường. Đứng trên dãy hành lang lớp học tầng bốn mà chợt nhận ra những bông hoa phượng vĩ đã nở đỏ cả một góc sân. Lắng tai nghe, giai điệu mùa hè ngân vang - tiếng ve râm ran trong vòm lá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục