Yên Bái: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 3.707 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2016 | 9:57:59 AM

YBĐT - 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước đạt trên 3.707 tỷ đồng, bằng 45,2% kế hoạch, tăng 6,75% so với cùng kỳ năm 2015.

Sản xuất gạch tại Công ty TNHH Tuổi Trẻ, thành phố Yên Bái.
Sản xuất gạch tại Công ty TNHH Tuổi Trẻ, thành phố Yên Bái.

Trong đó, công nghiệp khai khoáng ước đạt 432 tỷ đồng; công nghiệp chế biến, chế tạo ước đạt 2.815 tỷ đồng; sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng ước đạt 444 tỷ đồng; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải ước đạt 15,2 tỷ đồng.

 Đạt được kết quả trên, là do nỗ lực của doanh nghiệp trong triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, khai thác tốt năng lực hiện có, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Cùng với đó, các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp về cơ chế, chính sách và vốn của tỉnh đã góp phần quan trọng vào sự ổn định và tăng trưởng của sản xuất công nghiệp.

 Hùng Cường

Các tin khác
Người dân xã Xà Hồ (Trạm Tấu) sửa chữa nhà cửa chắc chắn trước mùa mưa bão.

YBĐT - Để đối phó với thiên tai năm 2016, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện Tram Tấu đã chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, lên phương án phòng chống bão lũ (PCBL) và thông báo cho người dân cảnh giác các điểm có nguy cơ xảy ra thiên tai.

Người dân huyện Trạm Tấu tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đến nay, toàn tỉnh đã có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu hết năm 2016 có thêm 3 xã và đến năm 2020 có 25 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Hội viên CCB điển hình trong phong trào giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi 5 năm (2011 - 2016) nhận giấy khen của UBND thành phố Yên Bái.

YBĐT - Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên CCB phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; tự lực, tự cường tham gia phong trào thi đua CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB điển hình làm kinh tế giỏi và có những đóng góp tích cực cho các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Liên bộ GTVT - Tài chính vừa trình Thủ tướng Chính phủ các phương án giảm phí BOT cho 29 trạm thu phí với mức giảm từ 10% - 20%. Việc giảm phí này dựa trên cơ sở giá trị triển khai dự án thấp hơn dự toán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục