Văn Chấn giải ngân hơn 21 tỷ đồng vốn đầu tư công

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/5/2023 | 7:32:44 AM

YênBái - Hơn 140 tỷ đồng là tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách Nhà nước của huyện Văn Chấn để thực hiện 115 công trình; trong đó, ngân sách huyện 78 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 11 tỷ đồng và vốn từ chương trình mục tiêu quốc gia, vốn chuyển từ các nguồn hợp pháp khác.

Tuyến đường Sơn Lương - Nậm Mười - Sùng Đô, huyện Văn Chấn được đầu tư xây dựng đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội các xã trên tuyến đường này ngày càng phát triển. (Ảnh minh họa)
Tuyến đường Sơn Lương - Nậm Mười - Sùng Đô, huyện Văn Chấn được đầu tư xây dựng đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội các xã trên tuyến đường này ngày càng phát triển. (Ảnh minh họa)

Đến thời điểm này, huyện đã giải ngân hơn 21 tỷ đồng, bằng 15% kế hoạch với 64 công trình chuyển tiếp và 51 công trình khởi công mới. 

Hiện nay, huyện đang chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục đối với các công trình chuẩn bị đầu tư, dự án khởi công mới của 37 công trình theo kế hoạch đã được phê duyệt chủ trương đầu tư; đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các công trình thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn trong giai đoạn 2021- 2025, chuyển tiếp trong năm 2023 theo đúng thời gian quy định.

Quang Sơn - Phan Tuấn 
(Trung tâm TT&VH Văn Chấn)

Tags Văn Chấn giải ngân vốn đầu tư công

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế.

Song cùng thực hiện tốt công tác quản lý thu, xử lý nợ đọng thuế, Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế.

Việc giảm thuế giá trị gia tăng được cho là sẽ góp phần giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, kích cầu tiêu dùng.

Việc giảm thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% dự kiến được thực hiện đến hết ngày 31-12-2023.

Theo Nghị quyết 73 vừa được Chính phủ ban hành, UBND cấp huyện được UBND cấp tỉnh ủy quyền quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất.

Một số chuyên gia kinh tế dự báo: Vào quý 2/2023, nhu cầu của thị trường có thể sẽ tăng nhẹ do trùng với mùa cao điểm du lịch, nhu cầu di chuyển lớn cũng như lãi suất cho vay của ngân hàng đang có xu hướng giảm, người tiêu dùng sẽ dễ tiếp cận với nguồn vốn mua xe hơn.

Lo ngại hụt thu ngân sách Nhà nước (NSNN) và vi phạm cam kết quốc tế, Bộ Tài chính đã đưa ra các phân tích xung quanh việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục