Yên Bái có gần 32.000 ha rừng được cấp chứng chỉ FSC

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/12/2023 | 10:24:06 AM

YênBái - Trong tháng 11, tỉnh Yên Bái đã cấp mới, mở rộng chứng chỉ rừng FSC và quế hữu cơ cho trên 4.116 ha, lũy kế cấp được 23.096,2 ha, đạt 71,7% kế hoạch.

Cán bộ Chi cục Kiểm lâm Yên Bái hướng dẫn nhân dân trồng rừng vụ xuân.
Cán bộ Chi cục Kiểm lâm Yên Bái hướng dẫn nhân dân trồng rừng vụ xuân.

Là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về lâm nghiệp, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao giá trị gỗ rừng trồng và bảo vệ diện tích rừng hiện có như sớm xác định thị trường đối với sản phẩm gỗ rừng trồng để lựa chọn tiêu chuẩn cấp chứng chỉ về quản lý rừng bền vững (FSC) phù hợp; đẩy nhanh tiến độ điều tra, rà soát hiện trạng rừng để thực hiện cấp chứng chỉ rừng FSC; bổ sung các đơn vị có năng lực và thị trường tiêu thụ sản phẩm tham gia quản lý rừng bền vững và chứng chỉ FSC. Cùng với đó, tăng cường liên kết và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn về quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng tới các hộ gia đình, cá nhân. 

Trong tháng 11, tỉnh  đã cấp mới, mở rộng chứng chỉ rừng FSC và quế hữu cơ cho trên 4.116 ha, lũy kế  23.096,2 ha, đạt 71,7% kế hoạch, nâng tổng diện tích rừng được cấp chứng chỉ FSC lên gần 32.000 ha  trên địa bàn các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, Văn Yên.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; kiểm tra, rà soát, truy xuất nguồn gốc gỗ tại các cơ sở chế biến gỗ; chỉ đạo công tác thanh tra, rà soát các tụ điểm phá rừng, lấn chiếm đất rừng, điều tra xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chi trả 21 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng cho các chủ rừng.

Trong thời gian tới, ngành nông nghiệp cùng với các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện cấp chứng chỉ rừng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn về quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng tới các hộ gia đình, cá nhân; chủ động rà soát các thị trường tiêu thụ sản phẩm và loại sản phẩm, xem xét mở rộng thị trường, có thể cấp giấy chứng nhận sang diện tích các loài cây trồng lâm nghiệp khác như quế…

Thu Trang

Tags Yên Bái phát huy thế mạnh cây lâm nghiệp

Các tin khác
Sản xuất hạt nhựa phụ gia tại Công ty cổ phần An Tiến Industries, Khu Công nghiệp phía Nam.

Theo báo cáo của Sở Công thương Yên Bái, giá trị sản xuất công nghiệp 11 tháng (giá so sánh 2010) ước đạt 15.337 tỷ đồng, bằng 90,8% kế hoạch, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Giá vàng sáng 7/12 tăng 100 nghìn đồng/lượng. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước sáng nay 7/12 được các công ty kinh doanh vàng bạc điều chỉnh tăng nhẹ.

Tổng cục Thuế đang phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Công an chuyển đổi sang sử dụng mã số định danh cá nhân làm MST (Ảnh minh hoạ)

Bộ Tài chính vừa thông tin hàng loạt vấn đề về mã số thuế cá nhân trong việc làm sạch, thống nhất sử dụng mã định danh công dân thay cho mã số thuế.

Một xưởng chế biến tinh dầu quế tại xã Ngòi A, huyện Văn Yên đang sản xuất cầm chừng.

Làm ăn theo phong trào vẫn là một thói quen cố hữu không dễ gì thay đổi. Nghề nào làm ăn được là dân ta đổ xô vào đầu tư, bất chấp rủi ro, chẳng lo công nghệ, phớt lờ thị trường. Ngẫm lại, thấy thật đúng ở Yên Bái. Trước đây, là nghề bóc gỗ, trước nữa là xưởng chè mi ni và giờ đến nghề chưng cất tinh dầu quế hay gọi là nghề nấu quế .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục