Yên Bái: Tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên giữ ở mức 1,28%

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tại cuộc Hội thảo Nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp hoạt động công tác truyền thông - giáo dục Dân số, GĐ và TE do Uỷ ban Dân số GĐ - TE vừa tổ chức, các đại biểu đã đi sâu đánh giá kết quả chương trình phối hợp công tác truyền thông của các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí;

 trong đó nêu rõ những khó khăn tồn tại cần khắc phục đồng thời thống nhất thực hiện tốt các giải pháp trong công tác tuyên truyền  nhằm đạt kết quả các chỉ tiêu về dân số gia đình và bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2007.

Được biết, năm 2006, chương trình phối hợp công tác truyền thông giáo dục dân số gia đình và trẻ em với các ban ngành đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp tục được duy trì đẩy mạnh. Các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về lĩnh vực dân số GĐ - TE được tuyên truyền, phổ biến đến các đối tượng có tác động tích cực nâng cao nhận thức tạo sự ủng hộ, tham gia rộng rãi của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đã tổ chức 11 lớp tập huấn lồng ghép cho 540 đối tượng là cán bộ chủ chốt các huyện, xã về nội dung, mục tiêu chiến lược truyền thông thay đổi hành vi dân số, SKSS-KHHGĐ giai đoạn 2006-2010. Toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì 54 nhóm phụ nữ không sinh con thứ ba; 50 nhóm nam nông dân thực hiện KHHGĐ; 125 câu lạc bộ thanh niên với SKSS mang lại hiệu quả thiết thực cho đời sống dân cư tại cộng đồng. Đến nay có 1.725 thôn bản, 44 xã phường không có người sinh con thứ ba trở lên, tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên giữ ở mức 1,28%…

Quỳnh Nga

Các tin khác
Một cảnh hầu đồng trong đêm ở đền Đông Cuông.

YBĐT - Đền Đông Cuông (Văn Yên) là ngôi đền thờ Cao Quan Đại Vương, huý là Thổ Lệnh và Thạch Khanh đã có công chu du thiên hạ, tìm phương thuốc quý để chữa bệnh cho nhân dân. Đến khi mất lại rất linh ứng, đã ngầm theo giúp các tướng lĩnh đánh giặc ngoại xâm bảo vệ biên cương, được nhân dân suy tôn và vua gia phong "Thần Vệ Quốc", đã hoá thân thành Mẫu Thượng Ngàn (người mẹ của vũ trụ), được nhân dân tôn kính thờ phụng.

YBĐT - Ngày 19/3, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án xã hội hoá các hoạt động văn hoá- xã hội giai đoạn 2006- 2010. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

YBĐT - Vừa qua, tại huyện Trạm Tấu, Ban Chỉ đạo 138 của tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2006; triển khai nhiệm vụ năm 2007. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái chủ trì hội nghị, cùng lãnh đạo các ngành thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo huyện và các ngành của huyện Trạm Tấu..

Những đối tượng cai nghiện ma túy tập chung tại xã Chế Cu Nha huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Là một trong những địa phương có số đối tượng nghiện hút, sử dụng chất ma túy cao nhất trên địa bàn toàn tỉnh (964 đối tượng), trong những năm gần đây, huyện Mù Cang Chải đã và đang đẩy mạnh công tác phòng chống ma túy. Lực lượng công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp sáng tạo nhằm từng bước đẩy lùi tệ nạn này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục