Hội người cao tuổi phường Đồng Tâm: Nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội người cao tuổi Phường Đồng Tâm được thành lập tháng 11/1995. Đến nay, hội có 12 chi hội, 64 tổ hội. Hội đã thành lập được các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, bơi lội, thơ và câu lạc bộ ca hát thu hút được 1.231 hội viên trong đó có 738 cụ bà, 493 cụ ông tham gia.

Thực hiện mục tiêu sống vui, sống khoẻ, sống có ích, Hội đã duy trì tổ chức sinh hoạt thường kỳ, kịp thời phổ biến những văn bản hướng dẫn của Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và thành phố. Hội viên của hội luôn nêu gương sáng về chấp hành đường lối chính sách và pháp luật, phấn đấu giữ gìn phẩm chất, đạo đức để con cháu noi theo.

Cuộc vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực – con cháu thảo hiền” đã thu hút 100% các cụ hưởng ứng tham gia. Cùng với đó là việc triển khai hiệu quả 6 nội dung phong trào thi đua của người cao tuổi đó là: Chấp hành đường lối chính sách và pháp luật, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống, lao động học tập rèn luyện bảo vệ sức khoẻ, xây dựng tổ chức hội, xây dựng Đảng - chính quyền vững mạnh.

Ngoài ra, 6 câu lạc bộ do Hội thành lập cũng được các hội viên duy trì sinh hoạt đều đặn hàng tuần để các cụ gặp gỡ, trao đổi và cùng rèn luyện nâng cao sức khoẻ. Số lượng hội viên cũng ngày một tăng. Trong các dịp lễ, hội tổ chức thi đấu giải nội bộ, tham gia và góp phần vào thành công của 2 màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh và thái cực trường sinh đạo do tỉnh tổ chức. Tất cả các hội viên của Hội còn tích cực tham gia công tác từ thiện, các chương trình nhân đạo, hoạt động hoà giải ở cơ sở… Hội người cao tuổi phường Đồng Tâm đã luôn tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà các cụ những khi đau ốm, những dịp lễ tết, kịp thời chia sẻ với gia đình các cụ những việc vui, việc buồn …

Cứ vào trung tuần tháng 12 hàng năm, tất cả hội viên trong Hội lại tổng kết, bình bầu theo nội dung cuộc vận động, 6 mục tiêu đã đề ra và đề nghị tỉnh cấp giấy chứng nhận đạt danh hiệu gia đình văn hoá và “Ông bà, cha mẹ mẫu mực – con cháu thảo hiền”. Riêng năm 2006 có 1.198 hội viên đạt danh hiệu, bằng 99%.

Với những gì đã đạt được hội người cao tuổi phường Đồng Tâm xứng đáng với 18 chữ vàng: “Tuổi cao trí càng cao nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, mỗi hội viên hội người cao tuổi phường Đồng Tâm tiếp tục là chỗ dựa cho con cháu và góp phần vào các hoạt động xã hội khác ở địa phương.

QuangTrung

Các tin khác
Nhà ở nội trú của Trường THCS Suối Giàng mới được đầu tư xây dựng.

YBĐT - Huyện Văn Chấn có 31 xã, thị trấn, trong đó có 11 xã đặc biệt khó khăn, dân cư thưa thớt, khoảng cách giữa các thôn bản rất xa nên việc đi lại, học tập của học sinh còn khó khăn, đặc biệt là học sinh bậc tiểu học. Trước những khó khăn đó, ngành giáo dục - đào tạo huyện đã chủ động tham mưu cho huyện và tìm những giải pháp thích hợp để huy động tối đa số học sinh nhập học, nhất là ở vùng đặc biệt khó khăn.

YBĐT - Trước tình hình diễn biến dịch cúm gia cầm (DCGC) đang lan nhanh và có nhiều diễn biến phức tạp, UBND thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức hội nghị bàn biện pháp phòng chống, ngăn chặn DCGC và triển khai một số nhiệm vụ trong công tác phòng chống DCGC.

YBĐT - Vừa qua, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho 32 đối tượng là cán bộ Ủy ban DS,GĐ&TE các huyện, thị xã chưa được tập huấn trong năm 2006; trưởng ban dân số, gia đình và trẻ em (chủ tịch, phó chủ tịch UBND) và cán bộ chuyên trách DS,GĐ&TE các xã, phường tuyên truyền trọng điểm.

Phụ nữ dân tộc Mông ngày càng có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe và tham gia các hoạt động xã hội.
(Ảnh: Sơn Nam)

YBĐT - Với quan điểm chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế đi đôi với việc củng cố và xây dựng văn hoá - nền tảng tinh thần của xã hội, trong 5 năm qua, huyện Trạm Tấu đã đặc biệt quan tâm củng cố và xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục