Dũng cảm cứu người giữa dòng nước xiết

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là anh Phùng Văn Chân, sinh năm 1986, đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn Ao Luông 1, xã Sơn A, huyện Văn Chấn(Yên Bái)

Vào hồi 8 giờ sáng ngày 13 tháng 6 năm 2008, khi đi đến gần cầu treo Ao Luông anh Phùng Văn Chân  nghe tiếng kêu cứu của nhiều người. Anh đã chạy nhanh lên cầu treo để quan sát, thấy một phụ nữ đang chới với ở đoạn nước sâu khoảng 3m, chị đã gần bất tỉnh do bị trôi đoạn suối khoảng gần 300m và uống quá nhiều nước suối.

Không ngần ngại, anh đã nhảy từ trên cầu ở độ cao khoảng 13m xuống nước và lặn theo, kịp túm tay chị, vừa bơi vừa ra sức kéo chị vào khu vực bờ (cách chỗ chị trôi khoảng 30m). 

Nạn nhân được anh Chân cứu sống là chị Sa Thị Hải, 35 tuổi, đã có gia đình và 2 con nhỏ ở Bản Khộn, xã Phù Nham (Văn Chấn).

Theo lời kể của gia đình, thì chị đi mượn trâu của bố mẹ ở xã Sơn Lương về để làm ruộng, lúc qua Ngòi Thia đã gặp nạn.

Hành động của anh Phùng Văn Chân cần được biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Hoàng Đình Thìn

Các tin khác

YBĐT - Tôi gặp anh vào một buổi chiều hạ nhạt nắng. Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành cho tôi một quãng thời gian khá dài để tâm sự về cuộc đời, về công việc và những trăn trở suốt 30 năm làm nghề. Anh là thạc sỹ Lương Bá Phú – Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng tỉnh Yên Bái, tác giả của một loạt đề tài nghiên cứu khoa học về những tác hại của các loại côn trùng, ký sinh trùng gây bệnh.

YBĐT - Được sự giới thiệu của anh Phạm Kim Long- Chủ tịch UBND xã Việt Cường (huyện Trấn Yên - Yên Bái), chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Minh thôn 4a, là một trong số rất nhiều hộ nuôi lợn thoát nghèo và vươn lên làm giàu của xã.

YBĐT - Có trình độ đại học báo chí, anh đã nhiều năm làm Báo Yên Bái, Báo Hoàng Liên Sơn. Anh đã từng giữ chức Tổng biên tập Báo Hoàng Liên Sơn, Báo Yên Bái, Chủ tịch Hội Nhà báo Hoàng Liên Sơn, Hội Nhà báo Yên Bái và là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa V... Từ ngày về hưu đến nay, anh vẫn không một ngày nghỉ làm báo. Một công việc mà người viết bài này đoán chắc rất ít người làm được.

Giờ học của cô và trò trường mầm non Tú Lệ.

YBĐT - Qua câu chuyện tôi biết chị là Nguyền Thị Nga, hiệu trưởng trường mầm non Tú Lệ, xã Tú Lệ huyện Văn Chấn (Yên Bái), người đã có gần 15 năm gắn bó với những trẻ em nghèo vùng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục