Phường Nguyễn Thái Học phát huy mô hình công dân số về cải cách hành chính

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 7:46:22 AM

YênBái - Thời gian qua, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát tình hình thực tế của địa phương, nổi bật là việc triển khai hiệu quả mô hình Công dân số về cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Đại biểu các huyện, thị xã, thành phố tham quan hoạt động mô hình Công dân số của phường Nguyễn Thái Học.
Đại biểu các huyện, thị xã, thành phố tham quan hoạt động mô hình Công dân số của phường Nguyễn Thái Học.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác CCHC, gắn với những tiện ích mà chuyển đổi số đem lại, gắn với mục tiêu thực hiện các TTHC "không chờ”, chính quyền phường Nguyễn Thái Học đã kiện toàn, nâng cao hoạt động của các thành viên trong tổ chuyển đổi số, làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và trải nghiệm ứng dụng YenBai-S. 

Công tác cải cách TTHC được xác định gắn với nhiệm vụ trọng tâm trong chuyển đổi số, từ đó tạo sự đồng bộ trong cải cách TTHC. Phường đã chỉ đạo kiện toàn tổ chuyển đổi số cấp phường và các tổ dân phố, tuyên truyền hướng dẫn người dân đủ 18 tuổi trở lên cài đặt ứng dụng YenBai-S. 

Đến nay, trên địa bàn phường đã có trên 95% người dân trong độ tuổi cài đặt YenBai-S. Tỷ lệ người dân trưởng thành thanh toán không dùng tiền mặt đạt 80%, tỷ lệ các doanh nghiệp có thiết bị thanh toán điện tử đạt 100%. 

Thông qua mô hình một cửa, một cửa liên thông, mọi hồ sơ giao dịch của công dân trên địa bàn phường được cập nhật và lưu trữ đầy đủ ngăn nắp, khoa học. Thời hạn thực hiện TTHC được rút ngắn, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân. 

Hiện nay, các thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình của phường Nguyễn Thái Học đạt trên 93%; dịch vụ công trực tuyến một phần đạt 96%. 

Bên cạnh đó, phường đề ra mục tiêu và triển khai thực hiện tốt 5 thủ tục hành chính "không chờ" đồng thời, triển khai mô hình hỗ trợ công dân đánh máy hoặc viết tờ khai, biểu mẫu thủ tục hành chính vào sáng thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hàng tuần; trả kết quả tại nhà đối với người cao tuổi, người có khó khăn trong việc đi lại... 

Ông Bùi Ngọc Giang - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Để thực hiện hiệu quả việc triển khai mô hình Công dân số về cải cách TTHC, phường đã kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công chức Bộ phận Phục vụ hành chính công, gắn CCHC với thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đảm bảo các thủ tục được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian, mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất, nâng cao sự hài lòng cho người dân…”.

Vũ Đồng

Tags phường Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái Yên Bái mô hình công dân số cải cách hành chính Phục vụ hành chính công

Các tin khác
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch

Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 7/6/2023, toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận, đưa vào hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái 13.695 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng và trước hạn 13.637 hồ sơ, đạt 99,97%.

Số điện thoại và chức danh của người tiếp nhận phản ánh của đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình là 0914.36.9644.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Văn Yên.

Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100% (15.213/15.213); không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 644/CĐ-TTg ngày 13-7-2023 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục