Mù Cang Chải khai mạc giải chạy Marathon năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 10:05:34 AM

YênBái - Nằm trong các hoạt động Lễ hội đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể dại diện của nhân loại, tối 23/9, tại tiểu khuôn viên thị trấn Mù Cang Chải, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng với Công ty Việt JUNGLE tổ chức lễ khai mạc giải chạy Mù Cang Chải UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022.

Vận động viên Chang A Rùa ở bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình về nhất cự ly 15km Giải chạy UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 với thời gian 94 phút.
Vận động viên Chang A Rùa ở bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình về nhất cự ly 15km Giải chạy UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 với thời gian 94 phút.

Giải chạy Mù Cang Chải UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải đã thu hút trên 750 vận động viên tham gia, cùng tranh tài ở các cự ly: 15km, 25km và 50km.

Các vận động viên sẽ được chạy trải nghiệm qua các cung đường trên các sườn núi, những con dốc thử thách sức mạnh và chạy qua các địa phương có Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang.

Mù Cang Chải UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 không chỉ là một hành trình rèn luyện sức khỏe, vượt qua giới hạn của bản thân mà còn là nơi để các vận động viên khám phá những giá trị văn hóa truyền thống, những bản sắc của vùng cao Mù Cang Chải với những người dân chân chất, giản dị và luôn mến khách.



Cũng tại lễ khai mạc, Công ty Việt JUNGLE cùng các nhà tài trợ đã trao 80 tấn xi măng, 3.000 cây giống và 500 bóng đèn cho các xã để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch (ảnh trên).

Nhóm PV YBĐT

Tags Mù Cang Chải khai mạc Giải chạy Marathon năm 2022 ruộng bậc thang

Các tin khác
Du khách thưởng trà trên đỉnh Suối Giàng.

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022, tối 23/9, tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã diễn ra Đêm tiệc trà Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng.

Việc ghi danh hồ sơ Nghệ thuật Xòe Thái là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại đã khẳng định sự đánh giá cao của quốc tế đối với những giá trị văn hóa của Việt Nam.

Ngắm ruộng bậc thang bằng máy bay trực thăng là dịch vụ trải nghiệm thú vị khi đến với Mù Cang Chải. (Ảnh: Thanh Miền)

Thu sang, nắng ươm vàng con ngõ, nắng rải mật non cao, nắng đùa vui trên những đồi sơn tra... Đất trời Mù Cang Chải chuyển mình! Nắng thu tan vào những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả, đưa hương lúa chín thơm dịu nhẹ bay khắp không gian. Đây cũng là lúc Mù Cang Chải tưng bừng mở hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang.

Thiếu nữ Thái vui tươi trong nhịp múa xòe.

Vào với Mường Lò - Nghĩa Lộ, có ai không mê đắm cùng điệu dân vũ xòe Thái nồng say? Nhạc dặt dìu, nhịp nhàng những bước chân, ngời tươi bao trìu mến. Trao ánh mắt, tay đan tay, lời mời thiết tha nối vòng xòe thân ái… có một sức cuốn hút thật lạ kỳ! Xòe là múa, xòe là vui nên đượm đầy hạnh phúc trên gương mặt hân hoan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục