Tuổi trẻ Văn Yên tặng trâu giống cho hộ nghèo Lang Thíp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/12/2023 | 8:16:09 AM

YênBái - Gắn chương trình tình nguyện với công tác giảm nghèo bền vững cho người dân, Huyện đoàn Văn Yên đã phối hợp với nhóm thiện nguyện Nồi cháo nhân ái Văn Yên và Nồi cháo nhân ái toàn quốc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên địa bàn xã Lang Thíp.

Huyện đoàn Văn Yên khen thưởng đơn vị thiện nguyện và bàn giao nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng cho gia đình ông Lý Văn Chấn.
Huyện đoàn Văn Yên khen thưởng đơn vị thiện nguyện và bàn giao nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng cho gia đình ông Lý Văn Chấn.

Huyện đoàn Văn Yên cùng đơn vị thiện nguyện đã ủng hộ và xây dựng 1 ngôi nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng cho gia đình ông Lý Văn Chấn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời dành phần kinh phí mua giường, chăn chiếu và các vật dụng cần thiết như: xong nồi, bát đũa tặng gia đình.

Đặc biệt, Huyện đoàn Văn Yên còn vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm và đóng góp của tuổi trẻ trao tặng 7 con trâu giống cho 7 hộ nghèo trên địa bàn xã Lang Thíp. Đây thực sự là sinh kế giúp các hộ dân có thể thoát nghèo. 

Ngoài ra, nhóm thiện nguyện còn tặng 5 suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt cho 5 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Làng Đam cùng 40 suất quà là quần áo ấm cho các cháu học sinh điểm Trường Mầm non Bùn Dạo và một số vật dụng phục vụ việc dạy và học cho cô trò với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. 

Các hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân, tương ái tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Văn Yên và Nhóm thiện nguyện đã lan tỏa yêu thương, góp phần giúp đỡ động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên, tự tin lao động sản xuất, giảm nghèo cho bản thân và cộng đồng. 

Bùi Minh

Các tin khác
Người Thái sẽ ăn Tết năm mới Songkran cả tháng thay vì 3 ngày.

Ủy ban Chiến lược Quyền lực mềm quốc gia Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức Tết té nước Songkran để chào đón năm mới của người Thái trong suốt cả tháng 4 tới đây, thay vì 3 ngày như truyền thống, nhằm nâng cao vị thế của Thái Lan, đưa nước này nằm trong số 10 điểm đến lễ hội hàng đầu thế giới.

Xe tăng Israel Merkava chiếm lĩnh vị trí tại dải Gaza vào ngày 29/10.

Ngày 2/12, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, Israel đang tiếp tục phối hợp với Mỹ và các tổ chức quốc tế để xác định "khu vực an toàn" cho dân thường Gaza và điều này là rất quan trọng vì Israel không muốn làm hại người dân ở Gaza.

Xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đi qua cửa khẩu Rafah để tới Dải Gaza.

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế ở Gaza cho biết, hơn 100 người Palestine, đa phần là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng ở Dải Gaza kể từ khi quân đội Israel nối lại cuộc tấn công chống phong trào Hồi giáo Hamas.

Tên lửa Chollima-1 mang theo vệ tinh trinh sát có tên Malligyong-1 được phóng từ bãi phóng vệ tinh Sohae ở Tongchang-ri, Tây Bắc Triều Tiên ngày 21-11.

Kyodo ngày 1-12 cho biết, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên sau vụ phóng vệ tinh do thám vào tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục