Thành phố Yên Bái triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính 5 tháng cuối năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2022 | 3:42:07 PM

YênBái - Chiều 16/8, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), Quyết định công bố xếp hạng chỉ số CCHC của UBND xã, phường năm 2021, triển khi nhiệm vụ, giải pháp 5 tháng cuối năm 2022.

Năm 2021, kết quả xác định Chỉ số CCHC thành phố Yên Bái đạt 95,44/100 điểm (tăng 4 điểm so với năm 2020), là năm thứ 3 dẫn đầu trong khối huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Trong đó, công tác chỉ đạo, điều hành đạt 13/14 điểm; xây dựng, ban hành văn bản, rà soát văn bản quy phạm pháp luật đạt 6,5/7 điểm; cải cách thủ tục hành chính đạt 12,25/12,5 điểm; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đạt 5/5 điểm; cải cách chế độ công vụ đạt 7/7 điểm; cải cách tài chính công đạt 6/6 điểm. 

Tại Hội nghị cũng đã công bố xếp hạng chỉ số CCHC của UBND xã, phường năm 2021. Đây là năm thứ 2 thành phố thực hiện chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã. Theo đó, thành phố đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC. Kết quả chỉ số CCHC xã, phường năm 2021 đã bước đầu trở thành công cụ quản lý quan trọng, phục vụ có hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố. Kết quả, phường Yên Ninh đứng thứ nhất trong khối xã, phường của thành phố. 


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc: Thành phố sẽ kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với những cán bộ, công chức cố tình gây khó khăn, sách nhiễu khi tiếp nhận và trả kết quả công việc của người dân, doanh nghiệp.

Thành phố Yên Bái phấn đấu năm 2022, Chỉ số CCHC tiếp tục duy trì xếp thứ nhất trong khối các huyện, thị xã, thành phố. Để đạt mục tiêu đề ra, UBND thành phố quyết tâm khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm 2021; thường xuyên quán triệt cán bộ, công chức thực hiện nghiêm nội dung kế hoạch của thành phố về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố Yên Bái; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với những cán bộ, công chức cố tình gây khó khăn, sách nhiễu khi tiếp nhận và trả kết quả công việc của người dân, doanh nghiệp. 

Cùng với đó tiếp tục triển khai hiệu quả hoạt động của Bộ phận Phục vụ Hành chính công thành phố, xã, phường; tăng cường, hướng dẫn người dân sử dụng hiệu quả máy đánh giá sự hài lòng; tích cực tuyên truyền việc nộp hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu điện, nộp hồ sơ mức độ 3, 4; rà soát, bố trí đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công phù hợp với yêu cầu thực tiễn khi vận hành hoạt động của bộ phận. 

Tăng cường và nâng cao chất lượng việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công ích theo Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công vụ…



Nhân dịp này, UBND thành phố tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021 (ảnh trên) và có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức thành phố Yên Bái thi đua thực hiện văn hóa công sở, giai đoạn 2019 - 2025”.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags UBND thành phố Yên Bái nhiệm vụ cải cách hành chính Chỉ số cải cách hành chính

Các tin khác

Sau hơn một năm thực hiện Quyết định số 766 ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách TTHC trên môi trường điện tử để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Năm 2023, Yên Bái xếp thứ 9/63 tỉnh, thành cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tăng 1 bậc so với năm 2022. Kết quả đó cho thấy nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh trong công tác chuyển đổi số, nâng cao sự hài lòng và chỉ sô hạnh phúc cho người dân.

Mô hình “Tổ hỗ trợ nhân dân thực hiện thủ tục hành chính” của phường Nguyễn Thái Học đã góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì người dân phục vụ.

Năm 2023, tỉnh Yên Bái được đánh giá xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố về chỉ số chỉ đạo, điều hành đánh giá chất lượng phục vụ của người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, đạt 80,18 điểm/100 điểm trên 5 chỉ số (công khai, minh bạch; tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC); dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái.

Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có những bước đi vững chắc cho công tác chuyển đổi số. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đã giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại khu vực của Sở Tài Nguyên và Môi trường ở Trung tâm hành chính công tỉnh Lai Châu.

Kế hoạch nhằm tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; trong đó, tập trung cắt giảm giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục