Cô giáo có nhiều học sinh giỏi

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là cô giáo Phạm Thị Ngọc Thoa, Tổ trưởng Tổ Sinh - Hóa - Địa, Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái. Hơn 25 năm công tác, cô đã có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, đặc biệt trong bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp.

Ra trường năm 1982, cô được phân công làm Tổng phụ trách Đội Trường THCS xã Bảo Ái, huyện Yên Bình. Mười năm làm công tác Đội ở một  trường miền núi nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nhiệt tình, cô đã vực được liên đội từ yếu kém trở thành vững mạnh xuất sắc. Với những hoạt động nổi bật trong nhiều năm, liên đội đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen, được nhận giải thưởng Hoàng Văn Thọ. Đặc biệt, trong chuyến lên thăm và công tác tại tỉnh, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Chủ tịch Hội đồng Đội lúc đó là đồng chí Lê Thanh Đạo đã đến thăm Trường và đổi tên liên đội thành liên đội Nguyễn Tất Thành.

Năm 1992, cô Thoa chuyển sang công tác giảng dạy. Qua các năm liên tục đứng trên bục giảng, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dưới sự dẫn dắt của cô, lớp lớp thế hệ học sinh ở huyện Yên Bình, thành phố Yên Bái đã tung cánh bay khắp phương trời. Có thể nói, những đóng góp của cô cho sự nghiệp giáo dục nở rộ nhất vào thời gian cô được phân công làm Tổ trưởng Tổ Sinh - Hóa - Địa. Là tổ trưởng chuyên môn, cô luôn gương mẫu, đi đầu trong trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Với phương châm "học đi đôi với hành", vì vậy học sinh Trường THCS Yên Thịnh luôn được học, được vận dụng và áp dụng kiến thức trong thực hành nên đã tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Với những thành tích đó, Tổ Sinh - Địa - Hóa luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cấp thành phố và ba năm liền (2002-2003, 2003-2004, 2004-2005) đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh.

Không ngừng tự học tập để nâng cao kiến thức và thông qua các cuộc hội thảo như: giảng dạy bộ môn Hóa học ở bậc THCS các tỉnh phía Bắc tại Hải Phòng, nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng giáo viên THCS tại Hà Nội; tham dự lớp tập huấn cốt cán tại Nghệ An về bộ môn Hóa học theo chương trình mới thay sách giáo khoa trong toàn tỉnh, lớp Dự án Việt -Bỉ "Đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng thiết bị dạy và học" của 14 tỉnh phía Bắc… cô Thoa được nhà trường tín nhiệm phân công bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học cấp trường và cấp thành phố. Từ năm 2001 - 2006,  học sinh do cô bồi dưỡng đã đem về 66 giải học sinh giỏi cấp thành phố và 79 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, tổng cộng là 145 giải.

Cô Thoa tâm sự: "Thành tích của tôi có được là cùng với sự nỗ lực học hỏi không ngừng, có sự giúp đỡ của đồng nghiệp, sự quan tâm của Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường cũng như của Công đoàn ngành và Sở Giáo dục và Đào tạo". Năm học 2004 - 2005, cô giáo Phạm Thị  Ngọc Thoa được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen; năm học 2005 - 2006 được Sở GD&ĐT, Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao chứng nhận đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" giai đoạn 2001-2005. Vinh dự hơn nữa, cô được BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam chứng nhận đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc toàn quốc trong phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" giai đoạn 2002 - 2007 và được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục . 

P.V

Các tin khác
Bạn Nguyễn Mạnh Cường

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2007) và 117 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2007), nhiều bạn nhỏ đã thể hiện quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác dạy.

Nông dân xã Tân Đồng (Trấn Yên) khai thác quế.
(Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - "Vượt khó làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương và là một gia đình văn hóa tiêu biểu của người Dao nói riêng, của huyện Yên Bình nói chung trong những năm qua" - đó là lời của ông Nguyễn Dũng Giang - Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" huyện Yên Bình giới thiệu với chúng tôi về gia đình anh Đặng Văn Nam, dân tộc Dao và là Trưởng thôn Ngòi Kè, xã Bảo Ái.

Thảo quả là cây trồng đem lại thu nhập cao cho người Mông xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.
Ảnh: Thu mua thảo quả ở xã Nà Hẩu.

YBĐT - Vào đầu mùa hè, cái nắng mới của những ngày chuyển mùa thật oi ả. Mặc dù vậy, anh Thiều Tiến Lâm - Phó bí thư Đảng ủy xã Phúc Lợi (Lục Yên) vẫn nhiệt tình dẫn chúng tôi tới thăm trang trại vườn rừng của anh Triệu Đức Ý, dân tộc Dao ở thôn 2.

Hàng trăm ha keo của anh Nguyễn Văn Sơn đang trong thời kỳ phát triển. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Năm 1988, anh Nguyễn Văn Hữu rời quê huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ cùng vợ lên định cư tại thôn Bảo Yên xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái. Đến nay, bước vào tuổi 50 và anh đã có tài sản trị giá cả tỷ đồng nhờ làm tốt mô hình trang trại VACR - dịch vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục